Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sai lầm của bố mẹ khi copy đơn Thuốc F0 cho trẻ

Theo BS Nguyễn Thanh Sang, việc trẻ bị nhiễm Covid-19 trong điều kiện số ca mắc tăng cao là hoàn toàn bình thường, cha mẹ không nên quá lo lắng mà dẫn tới các sai lầm không đáng có... 2 sai lầm khi con bị sốt cha mẹ hay mắc phải

2 sai lầm hay gặp
 
BS Nguyễn Thanh Sang, nguyên bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết sốt một triệu chứng trẻ hay gặp khi mắc Covid-19. Cũng giống như bất cứ bệnh lý gì, nếu trẻ có biểu hiện sốt, bố mẹ cần bình tĩnh. Nhiều bố mẹ xử trí sai khiến bé không hạ sốt được hoặc càng mệt mỏi hơn. Trong 3-5 ngày đầu dương tính, trẻ sẽ sốt cao liên tục, uống hạ sốt giảm sốt rồi sốt lại.
 
Khi cặp nhiệt độ ở nách là 38,5 độ C, nghĩa là con sốt, bố mẹ cần cho bé uống 01 liều paracetamol 10-15mg/kg; kết hợp mặc thoáng mát, có thể chỉ mặc mỗi cái tã thôi; cho uống nhiều nước, có điện giải càng tốt, nếu trẻ bú mẹ thì bú thêm cữ; không đè con ra lau mát hay tắm lạnh; để con nghỉ ngơi hoàn toàn.
 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/sai-lam-cua-bo-me-khi-copy-don-thuoc-f0-cho-tre-405546.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY