Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

PGĐ Bệnh viện Điều trị người bệnh Covid-19 đưa ra quy tắc 4P lấy lại sức sau khi âm tính

Những F0 sau khi khỏi Covid-19 cần nghỉ ngơi đầy đủ, vệ sinh giấc ngủ tốt và các chiến lược quản lý mệt mỏi cụ thể, có phương pháp để bảo tồn năng lượng trong công việc và sinh hoạt dựa trên quy tắc 4P.

Liên tiếp những ngày gần đây số ca mắc covid-19 tăng liên tục. cá biệt ngày 7/3, trên hệ thống quốc gia quản lý ca bệnh covid-19 ghi nhận 147.358 ca nhiễm mới tại 63 tỉnh, thành phố trong đó có 90.399 ca trong cộng đồng.

Hà Nội vẫn là địa phương dẫn đầu với 32.317 ca.

Cũng theo thống kê của Bộ Y tế, ngày 7/3 Thủ đô ghi nhận 4 trường hợp T* vong, cộng dồn 1.212 ca T* vong. Tính đến ngày 7/3, Thành phố đang có 574 người đang điều trị tại khu cách ly, 5.295 đang điều trị tại bệnh viện trong đó, 3602 ca mức độ trung bình, 953 trường hợp nặng và nguy kịch, 846 trường hợp thở mask- gọng kính, 24 trường hợp HFNC, 26 trường hợp thở máy không xâm lấn, 48 thở máy xâm lấn, 9 lọc máu.

Số ca mắc tăng nhanh, số t* vong giảm nhưng tình trạng người bệnh đi khám hậu covid-19 cũng tăng lên. trong số đó, không ít người rơi vào trạng thái mệt mỏi.

PGĐ Bệnh viện Điều trị người bệnh Covid-19 Hoàng Bùi Hải 

Câu hỏi được đặt ra là làm cách nào để nhanh hồi sức sau khi khỏi Covid-19?

Pgs. ts hoàng bùi hải, phó giám đốc bệnh viện điều trị người bệnh covid-19 cho biết, khi bệnh nhân đi khám với triệu chứng mệt mỏi nhiều các bác sĩ sẽ tìm hiểu điều gì có thể làm nặng tình trạng hoặc gây nên mệt mỏi, bao gồm việc dùng thu*c/nhiều thu*c cùng lúc, suy nhược, teo cơ, đau, rối loạn giấc ngủ, rối loạn nội tiết, rối loạn tâm thần và/hoặc các triệu chứng tim, phổi.

Bác sĩ sẽ khuyến khích những f0 sau khi khỏi covid-19 cần nghỉ ngơi đầy đủ, vệ sinh giấc ngủ tốt và các chiến lược quản lý mệt mỏi cụ thể, có phương pháp để bảo tồn năng lượng trong công việc và sinh hoạt (quy tắc 4p).

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/pgd-benh-vien-dieu-tri-nguoi-benh-covid-19-dua-ra-quy-tac-4p-lay-lai-suc-sau-khi-am-tinh-406045.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY