Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm đặc biệt gây hại khi ăn rau muống nhiều người mắc mà chẳng biết

Sai lầm đặc biệt gây hại khi ăn rau muống nhiều người mắc mà chẳng biết - hãy tránh ngay hôm nay.

Rau muống là một trong những loại rau quen thuộc trong các gia đình việt. mùa hè đến, nhiều khi chỉ cần đĩa rau muống luộc với bát nước canh dầm sấu là đủ thổi bay bát cơm. tuy vậy, loài rau quen thuộc này vẫn có những điều cần chú ý trong khi chế biến và sử dụng. chị em cần nhớ để tránh.

Ảnh minh họa.

Ăn rau muống khi đang mắc bệnh

Khoa học chỉ ra rằng, những người bịviêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, đau xương khớp, bị viêm đau không nên ăn rau muống, vì nó có thể khiến tình trạng tệ hơn. do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

Ăn rau muống khi bị gout, sỏi thận

Những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu. sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

Ăn rau muống trái mùa

Mùa rau muống thường vào vụ hè. tuy nhiên, hiện nay, rau muống được trồng quanh năm, ngay cả khi thời tiết không phù hợp. nhiều nơi, người trồng sử dụng các loại Thu*c kích thích, Thu*c trừ sâu để giúp rau muống trái vụ trông vẫn đẹp.

Ăn rau muống sống, chưa chín kỹ

Rau muống là món ăn ngon miệng, được nhiều người yêu thích. mùa hè, chỉ cần một bát canh rau muống cùng với vài quả cà, bạn đã có một món ăn đưa cơm. tuy nhiên, trong rau muống, đặc biệt là rau thủy sinh thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng, nếu nấu không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa ch*t, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu...

Theo khuyến cáo của cục bảo vệ thực vật – bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, rau muống dẫn đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-dac-biet-gay-hai-khi-an-rau-muong-nhieu-nguoi-mac-ma-chang-biet-d145427.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-dac-biet-gay-hai-khi-an-rau-muong-nhieu-nguoi-mac-ma-chang-biet/20210319050117524)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt,...
  • Ngoài sỏi tiết niệu, một số bệnh cũng gây rối loạn tiểu tiện (tiểu không tự chủ, tiểu nhiều) như: các bệnh của tiền liệt tuyến (nam giới), bệnh đái tháo đường, bệnh đau thắt lưng do thoái hóa, thoát vị đĩa đệm cốt sống,
  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng việc điều trị với người cao tuổi (NCT) thì gặp nhiều khó khăn hơn do sức đề kháng ngày một suy giảm.
  • Nếu như phụ nữ từ tuổi trung niên trở lên hay gặp các viêm nhiễm về phụ khoa thì nam giới trong độ tuổi này lại có “nỗi khổ” riêng, đó là các vấn đề do u xơ tuyến tiền liệt (UXTTL) gây ra, trong đó có nhiễm khuẩn tiết niệu.
  • Em rất lo lắng vì bị tiểu buốt kéo dài, uống Thu*c nhiều lần mà không khỏi, BS ơi!
  • Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên thực hiện theo những lời khuyên dưới đây để giảm nguy cơ phát triển sự nhiễm khuẩn đường tiết niệu.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Với bệnh sỏi đường tiết niệu, ngoài những biến chứng cấp tính thì nhiều người lại không có biểu hiện triệu chứng gì rõ ràng nên đến khi phát hiện đã ở giai đoạn muộn.
  • Theo các nhà chuyên môn, bệnh thường xảy ra ở người nông thôn hơn là người thành thị, những người sống ở các vùng ven biển...
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY