Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sân chơi sáng tạo YouTube Việt Nam sẽ ra sao vào năm 2021?

Trong năm 2020, những cái tên cũ và những cái tên mới vẫn song song cùng nhau trong hành trình sáng tạo YouTube, tạo nên nhiều màu sắc cho sân chơi này.

1. Những cái tên quen thuộc

Trong năm 2020, trên sân chơi youtube, những cái tên quen thuộc như bà tân vlog, 1977 vlog, quỳnh trần jp, ẩm thực mẹ làm... vẫn luôn được khán giả đặc biệt quan tâm. không chỉ đem đến cho khán giả những phút giây thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc thoải mái, youtube đã dần trở thành một phần cuộc sống của nhiều người khi sự sáng tạo ngày càng được đánh giá cao.

Với kênh quỳnh trần jp & family - cuộc sống ở nhật, sau 2 năm tham gia youtube và đạt được nút vàng, năm nay chị quỳnh lại đạt một thành tích mới mà mọi youtuber khác đều ao ước - đạt 3 triệu lượt theo dõi kênh với tổng số lượt xem kênh là trên 855 triệu. với những màn mukbang hấp dẫn và sở hữu lối nói chuyện tự nhiên, chân thật, chị quỳnh và bé sa đã tạo nên một "cú nổ lớn" sự chú ý vào năm 2019. hiện tại số lượt theo dõi và tổng số lượt xem đã tăng lên đến 3,62 triệu subscribers và 1.237.880.114 views. để có những thành quả như vậy, chị quỳnh vô cùng "chịu chơi" khi mua toàn sơn hào hải vị như cá hồi nguyên tảng, trứng cá tầm... để làm bữa ăn của mình phong phú, đa dạng hơn...

Sân chơi sáng tạo YouTube Việt Nam sẽ ra sao vào năm 2021? - Ảnh 1.

Một trong những đại diện của việt nam tham dự youtube fanfest 2020 chính là kênh ẩm thực mẹ làm của mẹ dương thị cường và cậu con trai đồng văn hùng. con số 805.000 subscribers vẫn chưa phải là cao so với nhiều kênh youtube văn hóa ẩm thực khác nhưng hình ảnh người mẹ nấu những món ăn quê nhà bên con mèo, con chó, đàn gà như bánh đúc chấm mắm hay bát canh cua mát rượi ngày hè cũng đủ để khiến người xem thấy trái tim mình xao xuyến và bỗng nhớ gia đình mình hơn.

Sân chơi sáng tạo YouTube Việt Nam sẽ ra sao vào năm 2021? - Ảnh 2.

Vẫn theo lối làm phim đen trắng, trung anh và việt anh của 1977 vlog không quên lồng ghép những tác phẩm văn học kinh điển và yếu tố hài hước vào những "đứa con tinh thần" của mình. trong năm nay, 2 anh chàng của 1977 vlog cho ra mắt 7 tác phẩm tròn trịa và đạt được lượng view khá ổn định, 7-8 triệu lượt xem.

Cũng vẫn giữ "phong cách" làm những món ăn siêu to khổng lồ như slogan ban đầu đặt ra, bà Tân Vlog ngày càng đón được nhiều vị khách từ khắp cả nước ghé thăm và cùng tham gia nấu nướng, ăn uống. Năm nay, bà Tân thử sức với nhiều món ăn hiện đại hơn, "bắt trend" hơn nhưng lượt view lại giảm đáng kể và gặp một số rắc rối không mong muốn. Tuy nhiên, thành quả lớn nhất mà kênh Bà Tân Vlog đạt được trong năm nay là 4 triệu subscribers sau gần 1,5 năm thành lập kênh.

2. Những cái tên cũ trở lại "đường đua"

Youtube thực sự là một sân chơi sáng tạo... vô cùng hấp dẫn khiến những cái tên cũ như jv, vanh leg, he always smile... đã quay trở lại với một thái độ cực kì kiên quyết. sau nhiều năm vắng bóng, các youtuber đời đầu đã có những định hướng khác nhau khi trở lại "đường đua".

Một trong số đó chính là jvevermind, nay đã đổi nghệ danh là jv, đã thông báo công khai rằng anh đã xoá toàn bộ các video cũ khi anh còn là một vlogger cùng thời với toàn shinoda, huyme, an nguy... sau khi ra mắt phim ngắn "không dấu chân người" vào tháng 10/2019, vào năm 2020, jv đã giới thiệu tới khán giả chuỗi series video "cuối tuần mất ngủ" bàn luận về những vấn đề xã hội nóng hộ với giọng điệu châm biếm, hài hước. được khán giả đón nhận, series này gồm 8 tập mùa 1 đạt trung bình 1 - 1,5 triệu lượt xem.

Sân chơi sáng tạo YouTube Việt Nam sẽ ra sao vào năm 2021? - Ảnh 3.

Sau 2 năm "ở ẩn", Vanh Leg đã khiến toàn bộ fan hâm mộ theo dõi anh hoàn toàn hài lòng với siêu phẩm nhạc chế "Học viện YouTube" ra mắt vào tối 15/12 vừa qua. Sở hữu 6,23 triệu subscribers với 62 video, Vanh Leg (tên thật là Nguyễn Việt Anh) được biết đến nhờ những bài nhạc chế trên MXH. Sức hút của Vanh Leg qua 2 năm nay chưa bao giờ giảm sút và người hâm mộ vẫn luôn tò mò xem anh đã làm gì trong thời gian biến mất khỏi không gian mạng. Tác phẩm của anh ngay sau đó đã lọt top trending YouTube.

Sân chơi sáng tạo YouTube Việt Nam sẽ ra sao vào năm 2021? - Ảnh 4.

Một cái tên khác đã trở lại youtube nhưng khá kín tiếng, đó là he always smile. vào ngày 13/2/2020, anh đỗ hoàng minh khôi - chủ nhân kênh he always smiles - đã cho ra mắt video với tiêu đề "smile again" để nói về sự trở lại của mình. 7 năm trước, kênh he always smile được biết đến với những bộ phim ngắn về giới trẻ và nhân vật mà mọi người luôn lưu giữ trong tim là một chàng trai người hà nội đầu đội hộp, có dáng vóc thanh mảnh và thường mặc áo sơ mi caro.

3. Những cái tên mới tạo những nét chấm phá

Tất nhiên, trên một sân chơi sẽ chẳng thể thiếu những cái tên mới với những nội dung độc đáo, khác biệt, thậm chí, các youtuber mới nổi đa dạng hơn về lứa tuổi, nghề nghiệp... khiến sức hấp dẫn của youtube ngày càng tăng lên.

Một trong những cái tên nổi bật Gen Z trong năm 2020, chính là cô nàng YouTuber dễ thương Jenny Huynh. Sở hữu 961.000 subscribers và 115.174.205 lượt xem, kênh của cô bạn sinh năm 2005 thu hút người xem bởi cuộc sống nhiều màu sắc với những trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Chủ đề video của Jenny Huynh thường xoay quanh những hoạt động thường ngày hay chia sẻ những sở thích của cô nàng. Bên cạnh Jenny Huynh, còn có Việt Thiên Thư - một cô nàng trung học cũng khá nổi bật trong Gen Z.

Sân chơi sáng tạo YouTube Việt Nam sẽ ra sao vào năm 2021? - Ảnh 5.

Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi sau 1 năm đạt nút vàng YouTube. Kênh của anh chàng này thường xuyên chia sẻ hình ảnh vô cùng chân thực, phản ánh cuộc sống hằng ngày của anh và những người bạn tại Angola, từ làm việc đến vui chơi. Khác với YouTubers khác thường chia sẻ cuộc sống ở những nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản..., cuộc sống ở châu Phi của Quang Linh không ngờ lại được đón nhận nhiệt liệt đến như vậy.

Sân chơi sáng tạo YouTube Việt Nam sẽ ra sao vào năm 2021? - Ảnh 6.

Một số cái tên khác như Soytiet hay Sang Vlog thường làm về nội dung xoay quanh cuộc sống đồng quê. Soytiet được biết đến là chàng trai chăn bò, có tính cách lạc quan, vui tươi, không ngại ngần chia sẻ những hoạt động thường ngày như trêu lũ nhỏ gần nhà hay thả diều... Còn Sang Vlog là một chàng trai nông thôn chân chất, giản dị, có giọng nói ấm áp, luôn hào hứng khoe với mọi người những món ăn mình làm.

Sân chơi sáng tạo YouTube Việt Nam sẽ ra sao vào năm 2021? - Ảnh 7.

Tổng kết

Trong năm 2020, chưa có cái tên nào đặc biệt tạo một "cú nổ lớn". những cái tên cũ và những cái tên mới vẫn song song cùng nhau trong hành trình sáng tạo youtube, tạo nên nhiều màu sắc cho sân chơi này. điểm chung nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy từ các youtuber trong năm 2020 là họ luôn nỗ lực mang tới cho khán giả những nội dung chân thực nhất, những sản phẩm chỉn chu nhất. những cái tên mới vẫn tiếp tục tham gia vào sân chơi này, tạo ra những nội dung mới mỗi ngày. bởi thế, hãy cùng chờ đón những "cú nổ lớn" vào năm mới nhé!

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Diệu Kỳ Việt Nam.

Sự diệu kỳ của việt nam trong năm 2020 không chỉ đến từ những con số về nền kinh tế tăng trưởng, sự rộng lớn hay quyền lực. sự diệu kỳ ấy đến từ mỗi con người của một đất nước nhỏ bé, từ những người đứng đầu cho đến những người dân lao động bình thường, từ những y bác sĩ cho đến những người công an, từ những người cha, người mẹ, người con.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2020 qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.

Truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2020.

Thời gian gửi đề cử: 22/12/2020 - 05/01/2021.

Sân chơi sáng tạo YouTube Việt Nam sẽ ra sao vào năm 2021? - Ảnh 9.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/san-choi-sang-tao-youtube-viet-nam-se-ra-sao-vao-nam-2021-20210103121035831.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY