Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ mắc Covid-19 điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã sinh bé gái giữa đêm khuya

22h5' phút ngày 17/5/2021, Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã mổ cấp cứu thành công cho sản phụ 23 tuổi, quê Hưng Yên, mắc Covid-19 mang thai ở tuần 38 đang điều trị tại viện. Em bé chào đời nặng 2,8kg.

Sản phụ là bệnh nhân Đ.T.T, 23 tuổi. Ngày 12/5/2021, chị T được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 13/5, bệnh nhân được Trung tâm Phòng, chống dịch bệnh Hưng Yên (CDC) chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm long đường hô hấp trên, chưa có dấu hiêu tổn thương phổi/nhiễm COVID-19.

BS Nguyễn Quốc Khánh, khoa Ngoại Sản, người trực tiếp phẫu thuật cho sản phụ mắc Covid-19 cho biết, đêm qua, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, tim thai chậm, không đều. Bác sĩ chẩn đoán suy thai, hồi sức tim thai nhưng không đáp ứng. Sản phụ được chỉ định sinh mổ cấp cứu.

Sản phụ mắc Covid-19 điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được chỉ định mổ cấp cứu kịp thời - Ảnh 1.

Bác sĩ chăm sóc con sản phụ

Khoảng 22h, bé gái chào đời, nặng 2,8 kg. Bé sinh ra bị suy hô hấp, sau khi được hồi sức sơ sinh đã ổn định sức khỏe.

Hiện người mẹ cách ly với em bé, tiếp tục điều trị tại khoa Ngoại Sản và theo dõi nguy cơ chuyển biến nặng. Bé gái được bác sĩ nhi khoa theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Khán đây là sản phụ mắc Covid-19 thứ hai sinh con thành công tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Hiện tại, Bệnh viện đang điều trị hơn 340 bệnh nhân Covid-19, trong đó có một người mang thai khoảng 20 tuần.

Sản phụ mắc Covid-19 điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã sinh bé gái giữa đêm khuya - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/san-phu-mac-covid-19-dieu-tri-o-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-da-sinh-be-gai-giua-dem-khuya-20210518105200821.chn)

Chủ đề liên quan:

Sản phụ mắc Covid-19 sinh con

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY