Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sản phụ từ Đài Loan về đang cách ly trở dạ sinh bé gái 3kg

Sản phụ đầu tiên trong số hơn 200 bà bầu về từ Đài Loan vừa hạ sinh một bé gái 3 kg tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Bệnh Tim Mạch nặng đến mấy cũng thuyên giảm sau 7 ngày nhờ mẹo hay nàyTin tài trợ

Sáng nay 2/6, bệnh viện đa khoa quảng nam cho biết vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ c.t.v. (25 tuổi, quê ở sơn hóa, tuyên hóa, quảng bình). đây là 1 trong số hơn 200 bà bầu vừa trở về từ đài loan.

Cụ thể, sản phụ v. sinh thường bé gái lúc 2h40 phút cùng ngày. trẻ được thực hiện kỹ thuật da kề da với mẹ ngay sau sinh. sức khỏe mẹ con sản phụ ổn định, không có dấu hiệu bất thường, được y, bác sĩ thăm khám thường xuyên.

Theo các bác sỹ, chị v. được chuyển từ khu cách ly tập trung trường trung cấp cảnh sát nhân dân v đến bvđk quảng nam lúc 10 giờ sáng 1/6 với chẩn đoán mang thai 39 tuần, theo dõi rỉ ối. bệnh viện đã bố trí phòng sinh trong khu cách ly kèm ê kíp đỡ đẻ của khoa phụ sản.

Đến 2 giờ 40 phút sáng 2/6, sản phụ C.T.V. sinh thường một bé gái nặng 3kg.

Hàng trăm bà bầu từ Đai Loan được cách ly tại khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân V (huyện Thăng Bình, Quảng Nam)

Trước đó như tiền phong thông tin, ngày 29/5 quảng nam tiếp nhận 343 công dân việt nam từ đài loan về, trong đó có 243 phụ nữ mang thai. tất cả được đón, đưa vào cách ly tại khu cách ly trường trung cấp cảnh sát nhân dân v (xã bình phục, huyện thăng bình, quảng nam).

Tại khu cách ly, ngành chức năng đã bố trí 15 cán bộ y tế, trong đó nhiều người có chuyên môn về sản khoa túc trực 24/24 giờ để đề phòng có trường hợp sản phụ sinh tại đây.

Sản phụ V. dự sinh ngày 8/6, tuy nhiên ngày 1/6 có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển đến theo dõi tại tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Chị v. cho hay, đây là lần sinh con thứ 3, hai con đầu hiện đang ở với bố ở quảng bình. chị v. qua đài loan làm công nhân được hơn 8 tháng nay. “khi đi em chưa biết mình có bầu, khi bầu bé được 8 tháng em cứ sợ phải sinh bên đó, may mắn được đưa về quê khiến em và gia đình đều rất vui mừng” – chị v. chia sẻ.

15 bệnh viện nào trên toàn quốc sẽ khám chữa bệnh từ xa

Các hoạt động chính của đề án gồm: Tư vấn từ xa, hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa và sử dụng Apps trong các dịch vụ y tế; đào tạo, chuyển giao kỹ thuật.

Việt Nam còn bao nhiêu người đang cách ly y tế phòng chống COVID-19

Theo bộ y tế, tính đến 18 giờ ngày 31/5, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 7.870 người. 49 bệnh nhân mắc covid-19 đang được điều trị tại 8 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Hôm nay 4 ca mắc COVID-19 đều từ nước ngoài về được công bố khỏi bệnh

Ngày 2/6, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết hôm nay sẽ có thêm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 297/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

Phi công người Anh phổi cải thiện nhiều, cơ hoành bị liệt đã hoạt động trở lại

Phổi của nam phi công người Anh đã cải thiện thêm, thông khí phổi tăng và ổn định gấp đôi so với các ngày trước, lưu lượng ECMO đã giảm tuy nhiên các bác sĩ đánh giá nam phi công vẫn chưa đạt mức có thể cai ECMO. Đặc biệt, cơ hoành phải có hoạt động nhưng còn yếu (cách đây vài ngày cơ này được đánh giá là liệt).

Nắng nóng: Uống nước đá, ăn nhiều món lạnh sẽ ‘giết hại’ gan, làm tê não

Thường xuyên ăn, uống nước đá, thực phẩm lạnh có thể dẫn đến sự suy giảm các cơ quan như lá lách, gan hoặc tuyến tụy. Điều đó là do lưu lượng máu bị hạn chế khi cơ thể hoạt động để làm nóng những thức ăn lạnh đủ đến mức nhiệt cần để tiêu hóa nó.

Hoài Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/san-phu-tu-dai-loan-ve-dang-cach-ly-tro-da-sinh-be-gai-3kg-1667136.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi buổi sáng, cô bé 9 tuổi Terisia Techu phải trải qua một thủ tục vô cùng đau đớn. Mẹ của bé nung nóng chày trên bếp rồi đưa lên ngực bé.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY