Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng 13/3 không ca mắc mới, thêm 3 tỉnh sẽ tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Bộ Y tế cho biết sáng nay Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Ngoài ra, có thêm 3.663 người được tiêm vắc xin COVID-19 an toàn trong ngày tiêm thứ 5 kể từ khi triển khai (8/3).
Sáng 13/3 không ca mắc mới, thêm 3 tỉnh sẽ tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Trước đó, tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 diễn ra chiều qua, thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn cho rằng, việc bảo đảm an toàn tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm vắc xin covid-19 của hãng astrazeneca được việt nam thực hiện nghiêm túc.

Lãnh đạo bộ y tế đã nghe báo cáo và phân tích từ các đơn vị triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, các chuyên gia, nhà khoa học, các thông tin từ cơ quan dược châu âu (ema) và các quốc gia. kết quả cho thấy, chưa tìm thấy sự liên quan giữa những trường hợp gặp sự cố nghiêm trọng sau khi tiêm chủng với vắc xin covid-19 của astrazeneca, một số trường hợp đang tiếp tục nghiên cứu. việt nam tiếp tục triển khai tiêm vắc xin astrazeneca theo kế hoạch.

Theo thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn, việc triển khai tiêm chủng phải thực hiện theo đúng quy trình chặt chẽ, an toàn, hiệu quả. người được tiêm chủng được theo dõi tại chỗ 30 phút sau khi tiêm. nếu có phản ứng, thì được theo dõi tiếp tại phòng bệnh trong 24 giờ.

Sau khi về nhà, người tiêm tiếp tục theo dõi sức khỏe trong những ngày sau đó và thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có bất kỳ phản ứng bất thường nào xảy ra để được chẩn đoán và xử trí kịp thời. “Đây là quy trình được Bộ Y tế chỉ đạo hết sức chặt chẽ. Tiêm đến đâu bảo đảm an toàn đến đấy”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Tối 12/3 thêm 15 ca mắc mới COVID-19

Tối 12/3 Bộ Y tế cho biết có thêm 15 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 13 ca nhập cảnh được cách ly ngay và 2 ca ghi nhận tại tỉnh Hải Dương.

Thêm 5 địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 12/3, tin từ chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia (tcmr) cho biết có thêm 5 địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 là tp. hải phòng và các tỉnh hưng yên, bắc ninh, bắc giang và long an.

Nhiều nước dừng tiêm vắc xin AstraZeneca, 1.600 người Việt Nam không bị đông máu sau tiêm

Gs.ts đặng đức anh, viện trưởng vệ sinh dịch tễ t.ư, trưởng ban điều hành dự án tiêm chủng mở rộng, cho biết việt nam đã bước sang ngày thứ 5 tiêm vắc xin covid-19 của astrazeneca. đến nay, trong khoảng 1.600 trường hợp đã tiêm chưa ghi nhận trường hợp bị đông máu sau tiêm. vì vậy việt nam vẫn tiếp tục chiến dịch tiêm chủng này.

'PGS.TS Trần Đắc Phu: Hộ chiếu vắc-xin' đang gây nhiều tranh cãi

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng Sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế), cho biết, Việt Nam chưa có quy định về “hộ chiếu vắc-xin” cũng như chưa thay đổi gì về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nên những người từ nước ngoài về Việt Nam dù có “hộ chiếu vắc-xin” vẫn phải cách ly 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sang-133-khong-ca-mac-moi-them-3-tinh-se-tiem-vac-xin-ngua-covid19-1805882.tpo)

Chủ đề liên quan:

covid-19 tiêm chủng vắc xin vắc xin

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY