Dinh dưỡng hôm nay

Sáng 17/6: TP.HCM ghi nhận thêm 45 ca nhiễm Covid-19, vẫn còn trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc

(MangYTe) - Tính từ 18 giờ ngày 16/6 đến 6 giờ ngày 17/6, Thành phố ghi nhận thêm 45 trường hợp nhiễm mới (BN11738-BN11739, BN11741-BN11783). Trong 45 trường hợp mới phát hiện thì có 43 trường hợp đã được cách ly từ trước. Trong 43 trường hợp đã được cách ly thì có đến 24 trường hợp đã từng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các chuỗi lây nhiễm đang được thành phố giám sát, kiểm soát chặt.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm, 45 trường hợp nhiễm mới có 29 là các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được công bố trước đó; 14 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo phục hưng đã được cách ly và xét nghiệm lần thứ 4 mới có kết quả dương tính; 2 trường hợp phát hiện qua khám sàng lọc đang điều tra dịch tễ.

29 trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được cách ly bao gồm: chuỗi chung cư ehome 3 (07) đã được cách ly và từng có kết quả âm tính lần 1; chuỗi nhà trọ trên đường tô ngọc vân (18) đã được cách ly; liên quan bn8872 (01) đã được cách ly và kết quả xét nghiệm lần thứ 3 mới dương tính; liên quan bn10785 (01); liên quan bn11175 (02) đã được cách ly và kết quả xét nghiệm lần 2 mới dương tính.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại khu nhà trọ ở phường tăng nhơn phú a, tp thủ đức (trung tâm y tế tp. thủ đức)

Riêng 02 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện là bn1739, bn1741 cư trú tại thị trấn hóc môn đang được điều tra dịch tễ.

Tình hình hiện nay mầm bệnh có thể vẫn lây lan trong cộng đồng. các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc. do đó để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, khai báo y tế khi có nguy cơ, chủ động đi khám bệnh khi có các biểu hiện viêm đường hô hấp.


PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/sang-17-6-tphcm-ghi-nhan-them-45-ca-nhiem-covid-19-van-con-truong-hop-duoc-phat-hien-qua-kham-sang-loc-20210617093549914.htm)

Tin cùng nội dung

  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Tôi năm nay 47 tuổi. Mỗi khi thời tiết thay đổi, tôi rất thường hay bị ho.
  • Thời tiết thay đổi nên bà Lâm lại bị ho, viêm họng, sốt. Bà nói con đi mua cho ít kháng sinh doxycyclin về uống.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Ho là phản xạ tự vệ của họng mỗi khi có các vật chất lạ xâm nhập vào vùng này gây kích thích và phản ứng tự vệ của họng xảy ra nhằm đáp trả để loại bỏ trong lòng đường thở ra ngoài, làm sạch,
  • Tuyệt đối không tắm khuya, hoặc tắm quá lâu, hoặc tắm nơi không kín gió vì dễ bị “sốc nhiệt”, có thể gây Tu vong...
  • Nắng nóng như thiêu như đốt trên 40 độ C khiến nhiều trẻ nhỏ lũ lượt được đưa đi khám với biểu hiện sốt do say nóng, trẻ sốt cao nhưng mũi họng không có biểu hiện viêm nhiễm, chảy nước.
  • Không nên cho trẻ ăn quá nhiều đạm vì nếu quá nhiều đạm sẽ dẫn tới thiếu canxi. Lượng thực phẩm nên từ 120-150g thịt/cá/trứng... và 50g đậu/đỗ, vừng, lạc.
  • Bất ngờ kiểm tra một phòng trọ, trinh sát hình sự Công an thị xã Thuận An, Bình Dương phát hiện 7 nghi can, trong đó có 3 “kiều nữ” xăm mình đang phân lẻ M* t*y đá để bán cho con nghiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY