Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng 6-9: Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính tại quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 5-9 đến 6h ngày 6-9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2 ca nhiễm mới, trong đó 1 ca tại khu cách ly, 1 ca tại khu phong tỏa.

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 5-9 đến 6h ngày 6-9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2 ca nhiễm mới, trong đó 1 ca tại khu cách ly, 1 ca tại khu phong tỏa.

Hai ca mắc mới phân bố tại 2 quận: thanh xuân, nam từ liêm và thuộc chùm ca f1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng.

2 bệnh nhân (BN) thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng:

Bn1: b.t.t.h, nữ, sinh năm 1959, ở phường thanh xuân trung, quận thanh xuân. bn sống trong khu vực phong tỏa và có xuất hiện triệu chứng bệnh được chuyển khám, điều trị tại bệnh viện thanh nhàn và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. như vậy, tính từ ngày 23-8 đến sáng 6-9, phường thanh xuân trung đã ghi nhận 465 ca mắc.

BN2: C.T.H, nữ, sinh năm 2008, ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân N.T.T.H, đã được cách ly tập trung và làm xét nghiệm âm tính. Ngày 5-9, bệnh nhân có ho, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4 đến nay) là 3.529 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.563 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.966 ca.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1011104/sang-6-9-ha-noi-ghi-nhan-2-ca-duong-tinh-tai-quan-thanh-xuan-va-nam-tu-liem)

Tin cùng nội dung

  • “Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già” vẫn luôn đúng cả về kinh nghiệm thực tế lẫn bản chất khoa học. Khi tốc độ suy giảm S*nh l* của nam giới và nữ giới là hoàn toàn khác nhau thì việc “lệch nhịp yêu” sau 30 tuổi là điều dễ hiểu. Sự ra đời của Nano Isoflavon là cứu tinh không thể tuyệt vời hơn cho chị em phụ nữ để cân bằng lại nội tiết tố và bổ sung estrogen, giúp đời sống vợ chồng thăng hoa.
  • (MangYTe) - Xuất xứ từ một gia đình có truyền thống theo ngành y dược, từ bé Isabelle Margnat mơ ước tìm tòi nghiên cứu một công thức chống lão hóa, lưu giữ tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.
  • Ban đêm khi chúng ta đi ngủ là khoảng thời gian làn da thư giãn, phục hồi và những tế bào da mới sản sinh mạnh mẽ nhất. Do đó, bạn cần thực hiện ngay các bước chăm sóc da trước khi ngủ, nhằm nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, để tươi trẻ lâu hơn.
  • Vẫn chiêu trò cũ, lợi dụng những người đàn ôngđang say men rượu, Đỗ Thành Kiên (tên thật của hotgirl chuyển giới Hà Phương) rủ đi vui vẻ. Khi cánh cửa xe đóng chặt cũng là lúc “cô ả” hành nghề.
  • Bất ngờ kiểm tra các hộ kinh doanh thực phẩm đông lạnh nhập lậu tại chợ Phùng Khoang, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 1 tạ tim lợn đang trong giai đoạn cấp đông, màu đen và mốc xanh được bày bán cho người tiêu dùng.
  • Một đường dây chuyên làm văn bằng giả với số lượng lớn vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội triệt phá.
  • Thời gian gần đây, trên thị trường đồ chơi trẻ em xuất hiện một loại đồ chơi có thiết kế giống một chiếc iPad, được nhà sản xuất gọi là “đồ chơi thông minh”...
  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Theo dự báo, thời tiết năm nay có khả năng diễn biến phức tạp, mưa bão bất thường và mùa mưa có khả năng đến sớm hơn so với các năm trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY