Pháp luật hôm nay

Bắt 5 đối tượng trong đường dây làm bằng giả

Một đường dây chuyên làm văn bằng giả với số lượng lớn vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội triệt phá.
Một đường dây chuyên làm văn bằng giả với số lượng lớn vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội triệt phá. Việc triệt phá đường dây này bắt đầu từ đơn trình báo của một số bị hại về việc một công ty liên quan đến xuất khẩu lao động có trụ sở đóng tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội có dấu hiệu L*a đ*o tiền đặt cọc xuất khẩu lao động...

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng xác định, cầm đầu đường dây này là đối tượng Nguyễn Li Ly, 25 tuổi, trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Ngoài ra, cơ quan Cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng khác trong đường dây gồm: Huỳnh Ái Mẫu; Nguyễn Quang Đạt; Vũ Đình Thắng và Phan Ngọc Anh Toản.

Việc triệt phá đường dây này bắt đầu từ đơn trình báo của một số bị hại về việc một công ty liên quan đến xuất khẩu lao động có trụ sở đóng tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội có dấu hiệu L*a đ*o tiền đặt cọc xuất khẩu lao động. Cơ quan điều tra vào cuộc và xác định, hồ sơ của các bị hại đã hơn 2 năm nay không thể làm thủ tục xuất cảnh vì phát hiện trong hồ sơ có giấy tờ giả do chính đường dây của đối tượng Ly cung cấp.

Theo Đại úy Khổng Minh Thu Hương - Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, những đối tượng trong đường dây này đều có trình độ nhất định, cùng với thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi. Bọn chúng không giao dịch với người lạ, phải là người trong đường dây với những ám hiệu mới có thể làm việc. Do đó, việc đấu tranh phá án rất khó khăn. Về phía cơ quan Cảnh sát điều tra đã cảnh báo, kể cả người sử dụng văn bằng chứng chỉ giả cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo lời khai của đối tượng Nguyễn Li Ly, các đối tượng trong đường dây làm giả văn bằng chứng chỉ này nhận thông tin khách hàng qua email, sau đó tổ chức in theo những mẫu phôi đã định dạng. Điền thông tin vào mẫu, sau khi in xong sẽ đóng dấu, đóng số hiệu, dán tem. Giá 1 chứng chỉ giả là 150 nghìn đồng.

Cơ quan điều tra đã thu giữ được hàng chục bộ dấu của nhiều trường đại học trên cả nước, hơn 1.300 mẫu phôi giả chứng chỉ các loại cùng nhiều loại máy móc hiện đại phục vụ cho việc sản xuất văn bằng chứng chỉ giả. Cơ quan điều tra cũng xác định, từ năm 2013 đến nay, đường dây của Nguyễn Li Ly đã làm giả hàng nghìn văn bằng, chứng chỉ giả để bán kiếm lời.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng trong đường dây chuyên làm giả văn bằng, chứng chỉ tại Hà Nội, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Minh Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bat-5-doi-tuong-trong-duong-day-lam-bang-gia-18616.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY