Kinh tế xã hội hôm nay

Cần Thơ: Hơn 241.000 người được hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia

(MangYTe) - Người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội; đối tượng sống trong các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập; người dân tộc Khmer; người có công với cách mạng; công nhân ở trọ; người cao tuổi... sẽ là những đối tượng được nhận hỗ trợ từ nguồn này.

Ngày 27/9, phó chủ tịch ubnd tp cần thơ nguyễn văn hồng ký quyết định tiếp nhận 3.615,490 tấn gạo từ cục dự trữ nhà nước khu vực tây nam bộ, tổng cục dự trữ nhà nước. sau khi tiếp nhận, số lượng gạo nói trên, tp cần thơ sẽ được trực tiếp cấp về các điểm tiếp nhận của ubnd quận/huyện và sở lao động - thương binh và xã hội (lđ-tb&xh) để phân bổ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh covid-19 tại các quận/huyện trên địa bàn tp.

Trước đó, ubnd tp cần thơ cũng đã có kế hoạch tiếp nhận, phân bổ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh covid-19 tại các quận/huyện trên địa bàn. theo đó, các đối tượng được thụ hưởng bao gồm: người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội; đối tượng sống trong các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập; người dân tộc khmer; người có công với cách mạng; công nhân ở trọ; người cao tuổi (từ 60 đến dưới 80 tuổi); trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; lao động tự do và sinh viên ở trọ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh covid-19 đã được các quận/huyện rà soát, lập danh sách đề xuất hỗ trợ gạo trong tháng 8/2021.

Cần Thơ được hỗ trợ hơn 3.615 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia. Ảnh: G.Lam

Tổng cộng có 241.033 người trong toàn thành phố được hỗ trợ gạo, với mức hỗ trợ 15kg/người. trong đó, quận ninh kiều nhiều nhất với 60.359 người; tiếp theo là quận ô môn (42.562 người); huyện cờ đỏ (23.840 người); quận thốt nốt (23.623 người); huyện thới lai (23.250 người); quận cái răng (23.218 người); huyện phong điền (19.030 người); huyện vĩnh thạnh (15.020 người); quận bình thủy (10.017 người) và cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập do sở lđ-tb&xh tiếp nhận (114 người).

Ubnd tp cần thơ giao sở lđ-tb&xh triển khai kế hoạch tiếp nhận, phân bổ gạo, hướng dẫn quận/huyện tiếp nhận và cấp phát gạo đến người dân đảm bảo đúng đối tượng.

Ubnd quận/huyện chịu trách nhiệm tiếp nhận và tổ chức cấp phát gạo kịp thời cho người dân, đảm bảo đúng thời gian và đối tượng. quản lý chặt chẽ; ghi chép, phản ánh đầy đủ tình hình và kết quả tiếp nhận về số lượng, giá trị và chất lượng gạo; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về sở lđ-tb&xh theo quy định…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/can-tho-hon-241000-nguoi-duoc-ho-tro-gao-tu-nguon-du-tru-quoc-gia-436167.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, nhiều bệnh nhân thiếu máu mạn cho biết họ phải nằm viện lâu hơn thời gian trước vì lý do bệnh viện thiếu máu.
  • Ung thư tinh hoàn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống cũng như sức khỏe nam giới. Đặc biệt, những đối tượng dưới đây có nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY