Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sáng nay, Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp mới tiếp tục gây mưa dông mạnh

Công điện khẩn ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão trên biển Đông

Theo đó, lúc 1h sáng 7/8, trên khu vực giữa Biển Đông hình thành một vùng áp thấp ở vào khoảng 10.5-11.5 độ Vĩ Bắc; 111.5-112.5 độ Kinh Đông. Đến 1h sáng 8/8, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng tây bắc và chưa có khả năng mạnh thêm.

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông nối vùng áp thấp kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh, nên khu vực giữa và nam Biển Đông, vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6/7.

Vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông, vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3m. Biển động.

Trong hôm nay 7/8, khu vực Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa trên diện rộng, có những địa điểm mưa vừa mưa to. Trong những ngày tới rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam có xu hướng nâng trục lên phía bắc và suy yếu. 

Trước đó, ngày 31/7, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vừa có Công điện khẩn về việc áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão và có khả năng ảnh hưởng các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Hoàng Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/sang-nay-bien-dong-xuat-hien-vung-ap-thap-moi-tiep-tuc-gay-mua-dong-manh-post90147.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY