Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng nay thêm 17 người tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 made in Việt Nam

Hôm nay Học viện Quân y tiến hành tiêm vắc-xin Nanocovax cho 17 tình nguyện viên với mức liều 25mcg.
Sáng nay thêm 17 người tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 'made in Việt Nam'

Hiện nay, học viện quân y đã tiếp nhận rất nhiều tình nguyện viên đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng vắc-xin covid-19 trên người. chỉ riêng qua số điện thoại, con số này đã lên tới 300-400 người.

“có rất nhiều tình nguyện viên không quản ngại xa xôi, tự bỏ chi phí tàu xe, máy bay để tới học viện quân y trực tiếp đăng ký. trong đó, có cả một sư thầy từ đến từ miền nam… điều đó thể hiện, người việt nam vô cùng yêu nước”, đại diện học viện quân y thông tin.

Về 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vắc-xin nanocovax, học viện quân y cho biết sức khỏe của các trường hợp này hoàn toàn bình thường, tinh thần vui vẻ. cả 3 tình nguyện viên đều đã trở về địa phương và đang được theo dõi sức khỏe chặt chẽ. họ sẽ trở lại tiêm mũi vắc-xin thứ 2 sau 28 ngày.

Từ 2021 BHYT sẽ trả 100% nếu điều trị nội trú trái tuyến tại các bệnh viện này

Từ 2021, người có thẻ BHYT tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh trên phạm vi toàn quốc được quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo phạm vi quyền lợi và mức hưởng (như đúng tuyến, thay vì chỉ được thanh toán 60% như trước đây).

Ăn những món này vào buổi tối vừa hại dạ dày, vừa mất ngủ triền miên

Tối là lúc mà chúng ta hay thèm đồ ăn bất chợt và hay lấy những gì có sẵn trong nhà để ăn hoặc mua bên ngoài về. Tuy nhiên, có những thực phẩm chúng ta hoàn toàn không nên ăn vào buổi tối vì chúng không những không mang lại lợi ích mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Biến động mạnh người cách ly, tin ‘đặc biệt’ về 3 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 16.954 người, giảm gần 1.000 người so với một ngày trước đó. việt nam cũng có thêm 3 ca mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Chó mèo và muỗi đốt có thể làm lây nhiễm COVID-19?

Virus gây bệnh covid-19 có truyền qua muỗi đốt hay vật nuôi bị nhiễm covid-19 có truyền được sang người hay không?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp bổ máu, chữa tóc bạc sớm quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các website dưới đây quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban thốc khang vi phạm: quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh...

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sang-nay-them-17-nguoi-tiem-thu-nghiem-vacxin-ngua-covid19-made-in-viet-nam-1767726.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY