Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sáng tạo sản phẩm y tế từ nhu cầu của người dân

Chiến dịch 21 Sắc thái lướt Covid mong muốn tìm ra các giải pháp chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ hiện đại, phù hợp với nhu cầu của người dân.

Làng công nghệ y tế & giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe - techfest việt nam 2021 phát động chiến dịch lắng nghe cộng đồng, gọi tắt là "21 sắc thái lướt covid". chương trình nhằm mục đích truyền cảm hứng thúc đẩy giải pháp sáng tạo trong y tế, chăm sóc sức khỏe, bắt nguồn từ nhu cầu thiết thực của cộng đồng.

Ông Phan Nguyên Hùng - Điều phối chương trình chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng để đưa tiếng nói từ cộng đồng đến gần với những cá nhân, tổ chức có năng lực chung tay giải quyết vấn đề. Trong khởi nghiệp, công nghệ là một phương tiện, giải pháp cần bắt nguồn từ thấu hiểu những của người dùng".

Ông Hùng cho biết thêm, lắng nghe xã hội được thực hiện bằng những hình thức phổ biến như thực hiện khảo sát, hỏi đáp tập trung. Chính nhờ sự bùng nổ mạnh mẽ, các loại dữ liệu không cấu trúc (như hình ảnh, phim, âm thanh, đoạn chat, bài thuyết trình, pdf, câu hỏi khảo sát...) trở nên "áp đảo" dữ liệu có cấu trúc. Các biện pháp nghiên cứu đồng thời có sự thay đổi về tính chất, rõ rệt nhất là giảm số lượng câu hỏi, tìm kiếm tối đa câu trả lời. Đây là cách thức chủ động hơn, có đủ ý nhị, nhất là đối với các vấn đề về sức khỏe.

Lắng nghe nhu cầu của người dân để tìm ra các giải pháp chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ hiện đại. Ảnh minh họa: Medtech & Innovative Healthcare Village

Lấy sắc thái làm trọng tâm, nên lắng nghe xã hội chính là điểm mấu chốt để đúc rút ra các hiểu biết mới về đối tượng lắng nghe. Cho dù là tên thương hiệu, hay đơn giản là một #hashtag được chia sẻ ngẫu nhiên cũng mang một sắc thái riêng. Dưới góc nhìn lắng nghe, từng sắc thái nội dung được phân loại. Điều này phần nào tiết lộ được nội tâm, nhu cầu của đối tượng.

Từ đó, việc thấu hiểu thấu hiểu khách hàng là một nhu cầu tối quan trọng trong định hướng phát triển sản phẩm của mọi doanh nghiệp công nghệ.

Tại Việt Nam cứ 10 người thì có khoảng 7 người ở sử dụng mạng xã hội. Trên thế giới trên 70% người dân đọc tin tức qua kênh trực tuyến (bao gồm cả mạng xã hội), theo nghiên cứu từ Đại học Oxford.

2021 cũng là năm gia tăng hiện diện của các cơ quan chính phủ trên mạng xã hội, các thông điệp gửi đi liên tục, gần gũi hơn. Bộ Y Tế đều đặn phát đi bảng tin về tình hình chống dịch Covid-19 mỗi ngày qua Zalo, trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy, góp phần hỗ trợ đắc lực công tác cùng người dân chống dịch.

Sự ra đời của mạng xã hội, chính là cánh cửa cho hoạt động thăm dò thị trường về sức khỏe, y tế bùng nổ. Để làm tốt điều này, doanh nghiệp cần đầu tư, đội ngũ nắm bắt chuyên môn, môi trường không gian tin cậy để khai thác thông tin. Doanh nghiệp có thể tiếp cận bằng những biện pháp khác, nhẹ nhàng hơn theo hình thức lắng nghe chủ động.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/sang-tao-san-pham-y-te-tu-nhu-cau-cua-nguoi-dan-4376698.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY