Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sau khi khỏi COVID-19, mẹ bầu cần tuân thủ những việc này để tránh ảnh hưởng hậu COVID với cả mẹ và con

Nếu không may bạn nhiễm phải loại virus này, hãy ghi nhớ những việc cần làm để giảm tối đa nguy cơ biến chứng sức khỏe cho bản thân và thai nhi.

Tránh lây nhiễm SARS-CoV-2 là ưu tiên hàng đầu của phụ nữ mang thai.

Nếu chẳng may bị nhiễm Covid-19 dù đã thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, thai phụ không nên hoảng sợ mà cần tuân thủ điều trị Covid-19 theo đúng phác đồ bác sĩ chỉ định.

Trong livestream "Những điều mẹ bầu F0 cần biết khi điều trị Covid và hậu Covid", BSCKI Tống Thị Vân, Khoa Sản BVĐK Hồng Ngọc, chia sẻ một số vấn đề liên quan đến mẹ bầu mắc COVID-19 như sau:

Mẹ bầu cần làm gì và lưu ý gì sau khi phát hiện mình là F0?

Đầu tiên, cần báo với y tế phường và các cơ sở y tế mẹ bầu đang theo dõi/chăm sóc quản lý thai kì để có được lời khuyên chi tiết nhất.

Với những mẹ bầu điều trị tại nhà thì thường không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Nhưng mẹ bầu cần hết sức chú ý đến nhiệt độ cơ thể. Nếu mẹ bầu bị sốt, nhiệt độ buồng ối tăng lên 1 độ so với cơ thể mẹ. Khi sốt, mẹ bầu phải hạ sốt.

Ngoài ra, các Thu*c long đờm, siro giảm ho thông thường. Theo dõi SpO2 ít nhất 2 lần/ngày. Nếu không có triệu chứng nặng lên thì mẹ bầu có thể ở nhà, còn nếu có bất kì dấu hiệu bệnh tiến triển, mẹ bầu cần liên hệ y tế để được theo dõi.

Mẹ bầu cần làm gì sau khi trở thành F0

Sau khi khỏi COVID-19, mẹ bầu cần phải làm gì để tránh những ảnh hưởng của hậu COVID đối với cả mẹ và con?

- Khám thai định kì. Việc khám thai lại rất quan trọng để bác sĩ có thể tiên lượng được sức khỏe của mẹ và thai nhi.

- Tuân thủ 5K của Bộ Y tế.

- Chọn cơ sở y tế uy tín để thăm khám toàn diện và chuyên sâu.

- Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

- Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, môi trường sống thông thoáng.

Sau khi khỏi COVID-19, mẹ bầu cần phải làm gì

https://afamily.vn/sau-khi-khoi-covid-19-me-bau-can-tuan-thu-nhung-viec-nay-de-tranh-anh-huong-hau-covid-voi-ca-me-va-con-20220405115839217.chn

Tiếp theo

1 thói quen gây "đoản mệnh" không được làm vào buổi sáng vì có thể gây đột quỵ, nhiều người Việt thường xuyên mắc sai lầm này

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-khi-khoi-covid-19-me-bau-can-tuan-thu-nhung-viec-nay-de-tranh-anh-huong-hau-covid-voi-ca-me-va-con-20220405115839217.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY