Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sau khi nảy sinh tình yêu với việc đọc sách, cuộc sống tôi đã thay đổi rất nhiều

Đọc sách quả thực có thể dẫn bạn tới một thế giới mới. Vì vậy, trân trọng thời gian, bồi dưỡng cho mình thói quen đọc sách. Phần lớn mọi người đều không có thứ gì có thể kiên trì mỗi ngày, vì vậy, mỗi một sự kiên trì, đều có thể phân biệt được người khác và chính mình.

Hai năm gần đây tôi lại càng tin tưởng, không phải đọc sách hay học hành vô dụng, mà là vì những người nói câu nói là những người đọc quá ít sách.

Một nữ chính trong một bộ phim truyền hình đã nói như này:

Đọc sách, học hành cũng vô dụng, câu nói này là đang lừa người, nếu là thật thì vì sao vẫn có nhiều đàn ông đi thi khoa cử vậy, không lẽ rảnh quá không có việc gì làm? Tôi cảm thấy câu nói này chẳng qua cũng chỉ là vì có một vài kiểu đàn ông muốn phụ nữ cả đời ngu ngốc, quanh quẩn xó bếp, ngoan ngoãn nghe lời, hoặc là để đấy trưng cho đẹp nhà.

Đúng vậy, nếu học hành, đọc sách là vô dùng, vậy vì sao hàng năm vẫn có nhiều người vì vào Ngoại Thương hay thậm chí là Harvard mà vất vả học hành tới như vậy? Không thể nào mà bảo là rảnh rỗi sinh nông nổi chứ nhỉ?

Đọc sách, hay học tập không chỉ cần làm trong khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường, ngay cả khi đã tốt nghiệp rồi, chúng ta vẫn không được ngừng đọc sách. Tri thức trên thế giới là vô tận, con đường học hành của chúng ta vĩnh viễn không bao giờ có biên giới.

Bất kể là khi nào, bất kể bạn bao nhiêu tuổi cũng đều nên duy trì thói quen đọc sách, làm phong phú nội tâm, mở rộng biên giới tri thức. Tôi luôn rất tin tưởng vào câu nói "Mỗi một cuốn sách đều là một kho báu", bởi lẽ bản thân tôi cũng thu được rất nhiều lợi ích thông qua việc đọc sách. Từ lúc yêu đọc sách, cuộc sống của tôi quả thực có những thay đổi khá nhiều.

Đọc, dạy tôi rất nhiều điều, dạy tôi quản lý thời gian, dạy tôi lên kế hoạch cho cuộc sống, dạy tôi sống sao cho ý nghĩa, dạy tôi thay đổi những thói quen xấu, hay thậm chí còn dạy tôi cách sắp xếp nhà cửa sạch sẽ gọn gàng.

Sách, chính là ngọn hải đăng trên con đường đời của tôi, nó dẫn đường cho tôi tới với mục tiêu phía trước. Tôi phát hiện ra mình đang không ngừng thay đổi, trở thành phiên bản mà tôi ngày càng yêu thích hơn.

Wendy

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/sau-khi-nay-sinh-tinh-yeu-voi-viec-doc-sach-cuoc-song-toi-da-thay-doi-rat-nhieu-20200723214119346.chn)

Tin cùng nội dung