Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau lần 3 sinh mổ đã triệt sản nhưng ca sĩ Hải Băng vẫn thông báo “dính bầu”, đâu là nguyên nhân?

MangYTe – Thông tin nữ ca sĩ Hải Băng chia sẻ “dính bầu” lần 4 đã thu hút sự chú ý của dư luận khi trước đó cô đã triệt sản sau lần sinh mổ thứ 3. Triệt sản vẫn “dính bầu”, đâu là nguyên nhân?.

Mới đây, ca sĩ hải băng – bà xã của thành đạt chia sẻ việc mình mang bầu lần 4. nhiều bạn bè, người thân cùng fan hâm mộ đã tỏ ra rất bất ngờ trước chia sẻ của nữ ca sĩ này. mọi người khó tin với thông tin này vì trước đó, cô từng chia sẻ mình đã triệt sản sau lần sinh thứ 3.

Thời gian đó, khi thấy vợ bất chấp nguy hiểm để sinh con lần 3, Thành Đạt đã khuyên vợ triệt sản. Cả hai bàn bạc rồi đi tới quyết định nhờ bác sĩ thắt ống dẫn trứng để tránh việc sinh nở thêm.

Trước thông tin úp mở chuyện "dính bầu" tiếp lần 4 của Hải Băng, mọi người vừa mừng lại vừa lo cho nữ ca sĩ bởi các lần cô mang thai là quá sát nhau. Ngoài ra, thông thường các trường hợp mổ đẻ thì số lần mổ chỉ nên dưới hoặc tối đa là 3 lần tùy vào sức khỏe của mẹ bầu.

Ca sĩ Hải Băng mới đây úp mở chuyện mang thai dù đã triệt sản

Tuy nhiên, trong thực tế cũng có những trường hợp dù đã triệt sản như nữ ca sĩ hải băng vẫn có thể mang thai. về điều này, bác sĩ sản khoa lê thị kim dung (nguyên bác sĩ bệnh viện phụ sản hà nội) cho rằng, thắt ống dẫn trứng là phương pháp Tr*nh th*i hiệu quả, an toàn. phương pháp chỉ tác động lên ống dẫn trứng, không hề ảnh hưởng đến buồng trứng - nơi bài tiết hormone, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. bởi vậy, thắt ống dẫn trứng không ảnh hưởng đến nội tiết, chu kỳ kinh nguyệt, sinh hoạt T*nh d*c.

Việc sau khi triệt sản chị em có nguy cơ mang thai trở lại là điều hoàn toàn có thể xảy ra. bởi bất cứ một biện pháp Tr*nh th*i nào cũng có những tỷ lệ không đáng có. triệt sản nữ chỉ đảm bảo hiệu quả 98 – 99% chứ không tuyệt đối được 100%. với phụ nữ dưới 28 tuổi, tỷ lệ mang thai sau thắt ống dẫn trứng là 5%; phụ nữ từ 28-33 tuổi là 2% và trên 34 tuổi là 1%.

Theo các chuyên gia sản khoa, phương pháp triệt sản nữ được thực hiện bằng cách làm tắc nghẽn ống dẫn trứng để ngăn tinh trùng và trứng gặp nhau bằng cách thắt 2 đầu ống dẫn trứng và cắt rời. thông thường phương pháp này hay được khuyến cáo với những phụ nữ đã sinh đủ con không có nhu cầu sinh thêm, có tiền sử mổ lấy thai nhiều lần, mổ bóc nhân xơ tử cung…

Thời điểm triệt sản nữ tốt nhất là lúc mổ lấy thai khi bệnh nhân được chỉ định hoặc theo mong muốn triệt sản của sản phụ. nếu sinh thường, triệt sản được thực hiện trong thời gian không quá 48 giờ sau sinh, thường thực hiện sau khoảng 6 giờ sau sinh. nếu khi sinh có biến cố, ối vỡ, sốt, nguy cơ nhiễm trùng tử cung… thì trì hoãn khoảng 8 tuần sau mới triệt sản.

Trong trường hợp không mang thai thì triệt sản được thực hiện ngay say khi sạch kinh bằng nội soi qua ổ bụng. người bệnh có thể sinh hoạt, lao động bình thường sau vài ngày.

Hà My

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/sau-lan-3-sinh-mo-da-triet-san-nhung-ca-si-hai-bang-van-thong-bao-dinh-bau-dau-la-nguyen-nhan-20210824172240778.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Tin đồn triệt sản xong là “tiêu” luôn khiến không ít quý ông lo lắng và nhiều người sau khi được phẫu thuật đã đến bệnh viện để nối lại ống dẫn tinh.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
  • Vợ chồng tôi đã có 2 con và tôi muốn triệt sản. Nhờ Mangyte nói rõ hơn về phương pháp triệt sản nam? Hiện tại tôi đang ở Định Quán thì có thể thực hiện triệt sản ở bệnh viện huyện được không hay phải đi Sài Gòn? Xin cảm ơn! (Q.T. - Đồng Nai)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY