Tai , Mũi , Họng hôm nay

Sau T*i n*n gãy mũi, cháu không ngửi được mùi gì nữa

Sau khi mổ xong mũi cháu không thể ngửi thấy mùi gì. Cho cháu hỏi mũi cháu có thể ngửi như trước nữa không?

Cháu chào bác sĩ!

Cháu bị T*i n*n, gãy mũi, lõm hộp sọ ở góc mắt phải. Sau khi sơ mổ xong mũi cháu không thể ngửi thấy mùi gì.

Cho cháu hỏi mũi cháu có thể ngửi như trước nữa không hay vĩnh viễn không ngửi được? Xin cho cháu giải pháp chữa trị.

Cháu xin cản ơn!

(Quỳnh Trang - Lạng Sơn)

Quỳnh Trang thân mến!

Sau chấn thương mũi và sọ não gây mất mùi có thể do những thương tổn các vùng sau:

1/ tổn thương vùng gây phù nề, tắc nghẽn, làm cho khí không thể lưu thông tới vùng tế bào khứu nằm ở mũi xoang. khi thông khí được tái lập bạn sẽ ngửi được mùi.

2/ Tổn thương một phần hay toàn bộ vùng khứu lớp niêm mạc mũi do chấn thương. Sau một thời gian tế bào khứu có thể hồi phục hoàn toàn (nếu nhẹ), hồi phục một phần bạn sẽ ngửi lại được, nếu nặng không hồi phục thì bạn sẽ mất mùi luôn.

3/ Tổn thương sọ não gây tổn thương hành khứu nằm trong hộp sọ, nếu tổn thương nhẹ có thể hồi phục khứu giác, hoặc không thể phục hồi.

Do đó bạn cần phải tới bệnh viện tái khám, điều trị và theo dõi tiếp tục nhé!

Chúc bạn chóng bình phục khứu giác nhé!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-tai-nan-gay-mui-chau-khong-ngui-duoc-mui-gi-nua-n84925.html)

Tin cùng nội dung

  • Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng viêm xoang đem lại nhiều phiền toái cho người bệnh. Ở Việt Nam, do đặc điểm khí hậu, thời tiết cộng với tình trạng ô nhiễm không khí nên rất nhiều người mắc căn bệnh khó chịu này.
  • Viêm mũi xoang là tình trạng viêm nhiễm, của niêm mạc mũi và các xoang cạnh mũi. Đây là một trong những bệnh lý, thường gặp trong chuyên khoa tai mũi họng.
  • Viêm mũi xoang khi chuyển mùa là một bệnh khá thường gặp, ở những thời khắc giao mùa này số lượng bệnh nhân đến khám bệnh vì viêm mũi xoang gia tăng đột biến...
  • Em bị viêm mũi xoang, được bác sĩ cho dùng Thuốc ngậm chống phù nề alpha-choay và dùng Thuốc xịt mũi loại co mạch.
  • Hút Thuốc lá có thể tàn phá các xoang, song một nghiên cứu mới đây cho thấy những triệu chứng có thể đảo ngược trong vòng 10 năm sau khi từ bỏ thói quen xấu này.
  • Hội nghị khoa học Tai Mũi Họng lần thứ XIX với sự bảo trợ chuyên môn từ bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương đã được tổ chức tại Thành Phố Đà Nẵng từ ngày 21-23/10/2016. Nhãn Thông xoang tán Nam Dược tự hào là sản phẩm Thuốc thảo dược duy nhất được các bác sỹ giới thiệu và khuyên dùng để điều trị viêm mũi xoang triệt để.
  • Mũi là cửa ngõ của đường hô hấp, có chức năng S*nh l* quan trọng là làm ấm, làm ẩm và lọc sạch không khí để thở. Như vậy, khi mũi bị viêm, tất cả các chức năng S*nh l* này ít nhiều bị ảnh hưởng không có lợi cho sức khỏe, viêm xoang thường đi kèm với viêm mũi là một bệnh hết sức phổ biến, không chỉ gặp ở người lớn mà còn gặp ở cả trẻ em và có thể gây nhiều biến chứng tới các bộ phận xung quanh.
  • Mỗi khi trời trở rét, tỷ lệ người lớn và trẻ em mắc bệnh viêm mũi xoang lại tăng cao. Bệnh tuy nhẹ mà thực ra chẳng hề nhẹ...
  • Việc chẩn đoán và điều trị viêm mũi xoang dị ứng ở những người lớn tuổi thường gặp nhiều khó khăn do nhóm tuổi này thường mắc phối hợp nhiều bệnh lí và gặp khó khăn trong việc tuân thủ điều trị.
  • Mục tiêu điều trị viêm mũi dị ứng và viêm xoang là giảm đến mức tối thiểu các triệu chứng và lựa chọn các Thuốc vừa hiệu quả vừa ít có tác dụng phụ độc hại. Có nhiều nhóm Thuốc trị bệnh lý về mũi xoang và được phân ra 2 loại Thuốc uống và Thuốc dùng tại chỗ (xông hoặc phun xịt vào mũi) .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY