Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Trị viêm mũi xoang theo phương pháp Nhật Bản

Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng viêm xoang đem lại nhiều phiền toái cho người bệnh. Ở Việt Nam, do đặc điểm khí hậu, thời tiết cộng với tình trạng ô nhiễm không khí nên rất nhiều người mắc căn bệnh khó chịu này.
Viêm xoang là tình trạng niêm mạc xoang bị viêm, tổn thương, khiến cho niêm mạc xoang không hoạt động bình thường được. Tình trạng tổn thương lâu ngày dẫn đến ứ đọng các dịch nhầy bẩn. Chất dịch này bám vào thành hốc xoang, lấp đầy hốc xoang, làm hẹp, tắc lỗ thông xoang, dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ.

Bằng cách làm sạch xoang mũi, lấy các chất nhầy ra ngoài bằng dung dịch chuyên biệt, trình trạng viêm mũi xoang sẽ cải thiện rõ rệt. Tại một số quốc gia phát triển như Nhật Bản, việc rửa mũi thông dụng đến mức được xem như thói quen vệ sinh hàng ngày. Đây là biện pháp dễ thực hiện, ít tốn kém, có thể tự làm tại nhà. Tuy đơn giản nhưng phương pháp này có một số lưu ý quan trọng

1. Không nên sử dụng nước muối S*nh l* pha chế thủ công

Việc tự pha chế bằng muối ăn không đảm bảo nồng độ phù hợp với S*nh l* khoang mũi nên rất dễ kích ứng, đau rát khi rửa. Sử dụng nước uống hoặc nước sinh hoạt để pha chế cũng không đảm bảo loại bỏ được vi khuẩn nên sẽ không đảm bảo vệ sinh.

2. Không nên rửa mũi bằng xi lanh

Xi lanh không phải là thiết bị chuyên dụng để rửa mũi. Sử dụng các thiết bị không chuyên dụng dễ dẫn đến viêm tai giữa hoặc phù nề niêm mạc mũi.

Do đó, để an toàn và đạt hiệu quả cao, cần sử dụng dung dịch chuyên biệt và bình chuyên dụng để rửa mũi.

Tại Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng có thể chọn mua bộ sản phẩm vệ sinh mũi Rohto NoseWash được nghiên cứu và sản xuất theo Công Nghệ Nhật Bản. Sản phẩm này có kèm theo Bình rửa mũi chuyên dụng nhỏ gọn, giúp việc rửa mũi dễ dàng và an toàn hơn. Dung dịch rửa mũi Rohto NoseWash có thành phần chính là: muối biển Nhật Bản, Benzalkonium Chloride, các dưỡng chất Kẽm và Đồng… được nghiên cứu với độ pH phù hợp với S*nh l* khoang mũi, nên hoàn toàn không đau rát khi rửa.

Rohto Nosewash có thể giúp phòng ngừa và hỗ trợ trị các bệnh về mũi như viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Đối với người đang gặp những triệu chứng bệnh về mũi, có thể rửa mũi 1-2 lần/ngày. Trường hợp không có triệu chứng bệnh về mũi, bạn vẫn nên thực hiện việc rửa mũi định kỳ 2-3 lần/tuần như một cách vệ sinh và phòng bệnh cho mũi từ ban đầu.

Rất nhiều người khổ sở vì viêm xoang, viêm mũi dị ứng mãi không khỏi khi bắt đầu thực hiện việc rửa mũi với Rohto NoseWash đã nhận ra tác dụng rõ rệt. Bạn có thể tham khảo phản hồi của những người dùng Rohto NoseWash tại đây: https://nosewash.rohto.com.vn/trainghiem.html trước khi áp dụng phương pháp này để bảo vệ mũi.

QUÀ TẶNG DÀNH CHO ĐỘC GIẢ

Bạn có thể mua Rohto Nosewash tại các hiệu Thu*c trên toàn quốc và mua trực tuyến từ trang Lazada https://goo.gl/Ay5kg8. Đặc biệt, từ ngày 03/05 đến ngày 17/05, Sức khỏe đời sống dành tặng bạn đọc 400 voucher giảm giá mua sản phẩm Rohto Nosewash. Bạn có thể đăng ký nhận mã giảm giá tại đây https://goo.gl/Jf8gat để có giải pháp hữu hiệu bảo vệ sức khỏe của mũi lúc giao mùa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tri-viem-mui-xoang-theo-phuong-phap-nhat-ban-n143903.html)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY