Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phát triển loại mật ong có thể sử dụng để chữa trị bệnh nhiễm trùng phổi

(MangYTe) - Những người xơ nang dễ bị nhiễm trùng phổi do vi khuẩn mycobacterium abscessus có khả năng gây tử vong. Tuy nhiên, phương pháp điều trị mới có thể thành công khi những phương pháp khác đã thất bại.

Vi khuẩn mycobacterium abscessus thường lây nhiễm vào phổi những người bị xơ nang, giãn phế quản hoặc các bệnh phổi mãn tính khác. Nhiễm trùng gây ra sẹo, mô dày lên hoặc hình thành các hốc trong phổi, có thể dẫn đến suy hô hấp nếu không được điều trị.

Do thành tế bào dày của vi khuẩn, chúng có khả năng chống lại tác dụng của các loại thuốc kháng sinh hiện có. Do đó, liều lượng lớn thuốc được yêu cầu trong thời gian dài, tạo ra tác dụng phụ khó chịu. Ngay cả sau đó, nhiễm trùng sẽ vẫn tiếp diễn thay vì được loại bỏ hoàn toàn.

Để tìm kiếm giải pháp thay thế hiệu quả hơn, các nhà khoa học từ đại học aston của anh đã tìm đến mật ong manuka. mặc dù mật ong nói chung được biết đến với khả năng chữa bệnh từ thời cổ đại, nhưng mật ong manuka đặc biệt mạnh. điều này là do cùng với các hóa chất sản xuất hydrogen-peroxide có trong tất cả các loại mật ong, nó cũng chứa một hợp chất kháng khuẩn được gọi là methylglyoxal.

Mật ong Manuka được sản xuất ở Úc và New Zealand bởi những con ong thụ phấn cho cây trà.

Các nhà nghiên cứu đã lấy vi khuẩn mycobacterium abscessus từ 16 bệnh nhân bị nhiễm bệnh và đặt những mẫu đó vào mô hình phổi trong phòng thí nghiệm. sau đó, các nhà khoa học đã sử dụng máy phun sương (tạo ra chất lỏng có thể hít vào được phun ra) để tạo hỗn hợp mật ong manuka và amikacin kháng sinh thường được sử dụng.

Người ta thấy rằng để hỗn hợp tiêu diệt tất cả vi khuẩn, cần phải có liều lượng amikacin chỉ 2 microgam trên mililit. ngược lại, khi thuốc được sử dụng theo phương pháp truyền thống, liều lượng hiệu quả thông thường là 16 microgam trên mililit.

Nhóm nghiên cứu cho biết: "bằng cách kết hợp một thành phần hoàn toàn tự nhiên như mật ong manuka với amikacin, một trong những loại thuốc quan trọng nhưng độc hại nhất được sử dụng để điều trị mycobacterium abscessus, chúng tôi đã tìm ra cách có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn này với lượng thuốc ít hơn 8 lần so với trước đây. điều này có khả năng làm giảm đáng kể tình trạng mất thính lực do amikacin và cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là những người bị xơ nang".

An Hạ

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/phat-trien-loai-mat-ong-co-the-duoc-su-dung-de-chua-tri-benh-nhiem-trung-phoi-d203896.html)

Tin cùng nội dung

  • Bởi vì nhiễm HP không có biểu hiện lâm sàng nên bạn không thể biết người đang ngồi chung mâm với mình mang vi khuẩn HP trong người hay không.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY