Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phương pháp giảm cân cho người ít vận động

Bí quyết dưới đây giúp những người ít vận động có thể giảm cân cực nhanh.

Ngồi thẳng lưng

Người ít tập luyện vẫn có thể giảm cân hiệu quả. nguồn ảnh: internet

Với những chị em công sở, có thời gian ngồi nhiều thì bạn đừng quên luôn ngồi thẳng lưng, hóp bụng. Việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp tránh tích mỡ bụng, giữ cột sống thẳng, hạn chế việc tích mỡ vùng bụng. Ngồi thẳng lưng không chỉ giúp bạn có phong thái thu hút mà còn giúp vóc dáng trông gọn gàng hơn đáng kể.

Đi cầu thang bộ

Leo cầu thang bộ có thể giúp đốt cháy 9 – 11 kcal mỗi phút. 5 phút leo cầu thang bộ sẽ mang lại hiệu quả tương đương việc chạy bộ trong 10 phút. Leo cầu thang cũng là bài tập thể dục cơ bản, đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày để giữ vóc dáng thon thả. Việc leo cầu thang sẽ giúp tác động lên vùng bắp chân, đùi, bụng, đồng thời còn tăng sự dẻo dai cho cơ bắp.

Thêm món súp hoặc salad vào bữa ăn

Bổ sung salad hoặc món súp vào thực đơn khi ăn là một cách giúp bạn giảm cân hiệu quả. bởi trong súp và salad đều có nguyên liệu chính là rau củ chứa nhiều chất xơ lành mạnh tăng cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn, từ đó giảm cân an toàn. lưu ý là bạn nên ăn súp từ rau củ chứa ít calo, tránh các loại súp kem khoai tây, khoai lang, các loại súp hải sản hoặc súp có thịt heo, gà,… để tránh tăng cân nhé.

Có thể ăn đồ ngọt nhưng không nên ăn trước khi ngủ

Nếu bạn thèm ăn một miếng bánh ngọt hay một tách cà phê, đừng tự ngăn cản bản thân nhé. Bạn có thể uống cà phê vào buổi sáng, đầu giờ chiều hoặc ăn bánh ngọt vào buổi xế,… chỉ cần không phải ăn/uống trước khi đi ngủ là được. Vì đường trong bánh và caffeine có trong cà phê có thể khiến bạn khó ngủ hoặc mất ngủ. Trong khi đó, các vấn đề về giấc ngủ có thể khiến bạn khó kiểm soát cân nặng.

Chọn sản phẩm giàu chất xơ thuận tiện

Khi bạn đang mệt mỏi và đói, bạn có nhiều khả năng tóm cổ một cái gì đó cho vào bụng nếu thuận tiện hơn những cái mà phải mất công tìm kiếm. các loại rau xanh đóng bao và trái cây gọt vỏ và thái hạt lựu có thể chi phí nhiều hơn một chút, nhưng tốt cho kế hoạch giảm cân hơn vì nhiều chất xơ, vitamin và có thể không ăn nữa nếu ngại gọt.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/giam-can-cho-nguoi-it-van-dong-67538.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phuong-phap-giam-can-cho-nguoi-it-van-dong/20230208025305951)

Tin cùng nội dung

  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY