Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sẽ có thêm Thuốc trị đau nửa đầu cấp tính

Rimegepant là Thuốc đối kháng thụ thể peptide liên quan đến gene calcitonin (CGRP) - một loại protein mà cơ thể giải phóng trong giai đoạn đau nửa đầu, đang được các nhà khoa học thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III.

Hơn 1.000 phụ nữ và nam giới tại 49 trung tâm thử nghiệm tại Hoa Kỳ tham gia thử nghiệm. Những người này mắc chứng đau nửa đầu đã uống rimegepant hoặc giả dược với những cơn đau đầu vừa hoặc nặng. Sau đó hoàn thành bảng câu hỏi về mức độ đau, các triệu chứng của họ trước khi uống Thuốc và trong 48 giờ sau uống Thuốc.

Kết quả cho thấy, 19,6% những người dùng Thuốc rimegepant không bị đau sau 2 giờ so với chỉ 12,0% những người dùng viên giả dược. Ngoài ra, 37,6% những người tham gia trong nhóm rimegepant đã giảm “triệu chứng khó chịu nhất” của họ 2 giờ sau khi uống Thuốc so với 25,2% của những người trong nhóm giả dược.

GS. Richard B. Lipton - Khoa Thần kinh, Đại học Y khoa Albert Einstein - New York, Mỹ cho biết, rimegepant chỉ dành cho những người mắc chứng đau nửa đầu đã điều trị bằng các loại Thuốc khác không hiệu quả.

Bảo Lâm

((Theo MNT, 7/2019))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/se-co-them-thuoc-tri-dau-nua-dau-cap-tinh-n161185.html)
Từ khóa: đau nửa đầu

Chủ đề liên quan:

đau nửa đầu nửa đầu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY