Kinh tế xã hội hôm nay

Sét đánh trạm biến áp khiến 1 người Tu vong, 10 người bị thương tại Hà Giang

Do ảnh hưởng của mưa lớn, sét đánh trạm biến áp gây ra phóng điện, đã khiến 1 người Tu vong và 10 người bị thương tại xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Cụ thể, đêm 2/3 và rạng sáng 3/3, các tỉnh miền núi phía Bắc do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000m đã gây ra mưa rào, mưa đá, và dông lốc, nhiều tỉnh bị thiệt hại nặng nề.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa rào và dông kèm theo sét. Đáng chú ý, tại thôn Phóng Túng và thôn Há Đề (xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn) sét đánh trạm biến áp gây phóng điện làm ch*t 1 người và 10 người bị thương, trong đó có 5 nặng.

Nạn nhân bị thiệt mạng là Ly Mí S. (Sn 1994, trú tại thôn Phóng Túng, xã Sủng Trái).

Các nạn nhân bao gồm: Ly Mý Súng (SN 1987) , Ly Sía Cơ (SN 1994), Ly Và Pó (SN 1960 ), Thò Thị Mỷ (SN 1949), Giàng Nỏ Súng (SN 1979), Lầu Thị Kía (SN 1975) , Ly Mí Nô (SN 2002), Ly Và Pó (SN 1957), Ly Mí Pó (SN 1996 ) trú tại thôn Phóng Tủng và em Ly Thị Nhúng (SN 1985). Tất cả đều trú tại thôn Há Đề, xã Sủng Trái.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân thương vong. (Ảnh: Thiện Ngay)

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Trung Ngọc – Phó Chủ tịch huyện Đồng Văn, Hà Giang xác nhận vụ việc và cho biết, chiều 3/3 huyện đã cử lãnh đạo xuống động viên, thăm hỏi các gia đình bị nạn.

"Đối với nạn nhân thiệt mạng, huyện hỗ trợ hơn 6 triệu, Hội chữ thập đỏ hỗ trợ 3 triệu đồng. Đối với các nạn nhân bị thương, huyện hỗ trợ mỗi nạn nhân 3 triệu đồng", Phó chủ tịch huyện thông tin.

Theo Người Đưa Tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/set-danh-tram-bien-ap-khien-1-nguoi-tu-vong-10-nguoi-bi-thuong-tai-ha-giang-20200303193853168.chn)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Vào những ngày thu của tháng 10, khi những vệt nắng vàng vấn vương trên mọi ngả đường cũng là khi những cánh đồng hoa tam giác mạch hồng tím nở rộ, trải dài đến tận chân trời.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Vì sét mang tính ngẫu nhiên, bất ngờ nên không có vị trí an toàn tuyệt đối, song người dân vẫn có thể chủ động phòng tránh sét bằng những biện pháp đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả….
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • (Mangyte) - Người bị sét đánh nếu còn thở thì phải giúp họ tỉnh lại. Nhanh chóng đưa nạn nhân đến trạm y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY