Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Số ca mắc COVID-19 ở Singapore, Indonesia tiếp tục gia tăng

Bộ Y tế Singapore đã xác nhận thêm 518 ca mắc COVID-19, trong khi phát hiện thêm 700 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày 31/5.

So ca mac COVID-19 o Singapore, Indonesia tiep tuc gia tang hinh anh 1Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người lao động nước ngoài tại khu ký túc xá ở Singapore. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 31/5, covid-19, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus sars-cov-2 ở quốc đảo này lên 34.884 người.

Theo tuyên bố của bộ trên, đa số những ca dương tính với virus sars-cov-2 mới được phát hiện ở là người

[45 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng]

Tại indonesia, bộ y tế ngày 31/5 thông báo đã phát hiện thêm 700 ca nhiễm virus sars-cov-2 mới, nâng tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 tại nước này lên 26.473 trường hợp.

Ông achmad yurianto, quan chức bộ y tế indonesia, cho biết có 40 ca Tu vong mới do bệnh lên 1.613 ca.

Ngoài ra, 7.308 trường hợp mắc COVID-19 đã khỏi bệnh và phục hồi.

So ca mac COVID-19 o Singapore, Indonesia tiep tuc gia tang hinh anh 2Một địa điểm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Surakarta, Indonesia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cùng ngày, thái lan đã thông báo về 4 mới, song không có trường hợp Tu vong. như vậy, kể từ khi đại dịch covid-19 bùng phát ở thái lan hồi tháng một, quốc gia đông nam á này đã ghi nhận tổng cộng 3.081 ca nhiễm virus sars-cov-2 và 57 trường hợp Tu vong.

Theo người phát ngôn trung tâm quản lý tình hình dịch bệnh của chính phủ thái lan - bà panprapa yongtrakul, 4 ca bệnh mới là những người đã đến thái lan từ các tiểu vương quốc arab thống nhất (uae) và saudi arabia. các bệnh nhân này hiện ở trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Cũng theo bà Panprapa, tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở Thái Lan đã chậm lại và trong suốt 2 tuần gần đây, khoảng 80% tổng số ca bệnh mới đều là những công dân Thái Lan trở về từ nước ngoài.

Kể từ ngày 1/6, Thái Lan sẽ bắt đầu cho phép mở cửa trở lại thêm nhiều cơ sở kinh doanh nằm trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm virus

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/so-ca-mac-covid19-o-singapore-indonesia-tiep-tuc-gia-tang/643140.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY