Say nóng hôm nay

Sơ cứu say nóng

Phạm vi mức độ từ nhẹ đến kiệt sức có khả năng đe dọa tính mạng, Các dấu hiệu và triệu chứng thường bắt đầu đột ngột. trợ giúp y tế nếu sốt lớn hơn 38.9 độ C

Say nóng là một trong những hội chứng liên quan đến nhiệt, mà trong phạm vi mức độ từ nhẹ đến kiệt sức có khả năng đe dọa tính mạng.

Các dấu hiệu và triệu chứng của kiệt sức vì nóng thường bắt đầu đột ngột, đôi khi sau khi tập thể dục quá nhiều, ra mồ hôi nhiều và không đủ chất lỏng hoặc lượng muối bổ xung cho cơ thể.

Các dấu hiệu và triệu chứng tương tự như của sốc và có thể bao gồm

Cảm thấy nhìn mờ hoặc chóng mặt.

Buồn nôn.

Đổ mồ hôi nhiều.

Mạch nhanh, nhịp tim yếu.

Huyết áp thấp.

Da mát, ẩm, nhợt nhạt.

Sốt.

Chuột rút.

Nhức đầu.

Mệt mỏi.

Nước tiểu sẫm mầu.

Nếu nghi ngờ kiệt sức vì nóng

Đưa ra khỏi mặt trời và vào một vị trí râm hoặc điều hòa không khí.

Đặt nằm xuống và nâng cao chân.

Nới lỏng hay cởi bỏ quần áo của người đó.

Uống nước lạnh hoặc nước giải khát khác mà không có caffeine.

Làm mát bằng cách phun hoặc lau với nước lạnh và quạt.

Nếu sốt lớn hơn 38.90C, ngất xỉu, nhầm lẫn hoặc co giật xảy ra, hãy gọi số khẩn cấp trợ giúp y tế.

Thành viên Dieutri.vn

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/socuu/say-nong/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong nhiều biện pháp đề phòng say nắng, say nóng, việc bổ sung những thực phẩm giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch cũng là một giải pháp hữu hiệu và lâu dài.
  • Nắng nóng như thiêu như đốt trên 40 độ C khiến nhiều trẻ nhỏ lũ lượt được đưa đi khám với biểu hiện sốt do say nóng, trẻ sốt cao nhưng mũi họng không có biểu hiện viêm nhiễm, chảy nước.
  • Bác sĩ làm việc quá sức dễ mắc những sai lầm, thiếu đồng cảm và chữa trị với chẩn đoán mang tính chủ quan. Họ cũng dễ bỏ nghề, một xu hướng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho hệ thống y tế, phải đối mặt với tình trạng thiếu bác sĩ...
  • Say nắng là một điều dễ xảy ra với bất cứ ai khi mùa hè đến, dù sức khỏe bạn có tốt đến đâu.
  • Với các nghề nghiệp khác, các trí thức bậc cao hiếm khi phải trực tiếp làm các công việc chân tay. Nhưng với thầy Thuốc là ngoại lệ...
  • Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp các bạn biết cách phòng chống và cứu chữa khi có người bị say nắng, say nóng.
  • Chườm lạnh bắt cách đắp khăn hoặc đắp đá sau đó dùng Thu*c hạ sốt là những điều cơ bản cần thực hiện với người bị say nóng hoặc say nắng.
  • Nếu không được cấp cứu kịp thời, nạn nhân say nắng hoặc say nóng có thể rơi vào mê sảng, co giật, hôn mê và rất dễ Tu vong.
  • (Mangyte) - Nếu không được cấp cứu kịp thời, nạn nhân say nắng hoặc say nóng có thể rơi vào mê sảng, co giật, hôn mê và rất dễ Tu vong
  • Các biểu hiện của say nắng, say nóng có thể từ nhẹ: mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu... đến nặng, thậm chí rất nặng là ngất, hôn mê, trụy tim mạch, Tu vong. Do đó, chúng ta cần biết cách phòng tránh và xử trí khi có người bị say nắng, say nóng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY