Kinh tế xã hội hôm nay

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu nghiên cứu lắp đặt camera theo dõi các xe dừng đỗ sai quy định

SKĐS -Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm dừng, đỗ xe không đúng quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đề xuất lắp đặt bổ sung camera theo dõi các xe dừng đỗ sai quy định. Ngoài ra Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuyệt đối không sử dụng lái xe khi không đáp ứng đủ sức khỏe theo quy định để lái xe.

Thời gian gần đây, trên một số tuyến phố thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm và Ba Đình, Hà Nội … thường xuyên diễn ra tình trạng ô tô dừng dưới lòng đường và trên vỉa hè. Trên một số tuyến phố của Hà Nội, nhiều vỉa hè bỗng nhiên trở thành địa điểm dừng đỗ xe của các chủ phương tiện khiến người dân bức xúc vì vỉa hè của người đi bộ bị chiếm dụng thành nơi dừng đỗ xe trái phép. Kể cả một số địa điểm có biển cấm dừng đỗ nhưng nhiều chủ phương tiện vẫn cố tình đỗ xe trên vỉa hè.

Với lỗi đỗ xe trên vỉa hè, theo quy định của pháp luật, người điều khiển phương tiện có thể bị phạt tiền từ 600.000 – 800.000 đồng. Ngoài ra người điều khiển phương tiện không chỉ bị xử phạt hành chính mà còn có khả năng bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng (hình thức xử phạt cụ thể sẽ dựa trên từng trường hợp vi phạm, loại phương tiện và việc đỗ xe sai quy định có gây ra T*i n*n giao thông hay không).

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, tiếp tục khảo sát các vị trí phức tạp về giao thông; phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức, phân luồng, phân làn giao thông phù hợp; nghiên cứu, đề xuất lắp đặt bổ sung camera các xe dừng đỗ sai quy định.

Mặc dù có biển cấm đỗ xe, nhiều phương tiện ô tô vẫn dừng đỗ bất chấp biển báo. Ảnh minh họa

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải kinh doanh hoạt động vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm chỉnh các của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh vận tải bằng xe ô tô; phối hợp với các cơ sở y tế đáp ứng đủ điều kiện theo tổ chức khám sức cho cán bộ, công nhân viên, lái xe theo quy định, tuyệt đối không sử dụng lái xe khi không đáp ứng đủ sức khỏe theo để lái xe.

Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các điều kiện của phương tiện, người lái, hàng hóa và hành lý của hành khách trước khi xuất bến.

Thực hiên nghiêm túc chế độ kiểm tra, giám sát hoạt động của xe ô tô và người lái xe trong khu vực bến xe, kiểm tra qua thiết bị giám sát hành trình, chế độ báo cáo về an toàn giao thông.

Trong thời gian tới, giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định, đặc biệt vi phạm trên các tuyến đường khu vực các bến xe, các điểm đầu mối giao thông đối với các trường hợp xe dừng đón, trả khách, bốc, xếp hàng hóa không đúng nơi quy định, xe chạy “rà rê” gây cản trở, ùn tắc giao thông, xe khách chạy sai luồng tuyến, xe hợp đồng trá hình, xe taxi hoạt động lộn xộn trước cổng bến xe, khu vui chơi,...

Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương rà soát thống kê địa điểm phát sinh tình trạng xe khách dừng, theo phản ánh của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt các xe hợp đồng Limousine dừng đỗ, đón trả khách sai quy định; có biện pháp xử lý kịp thời, chống tái phạm.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/so-gtvt-ha-noi-de-xuat-lap-dat-camera-theo-doi-cac-xe-dung-do-sai-quy-dinh-n161782.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY