Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sự hồi phục kỳ diệu của người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn ở Tây Ninh

Người đàn ông dùng tay không bắt rắn hổ mang chúa ở Tây Ninh đã tỉnh. Bệnh nhân đang tự thở, chức năng tim, thận và phổi đã bình phục.

Bác sĩ Nguyễn Quí Hưng - Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Bệnh nhân đã trải qua 4 lần cắt lọc các phần mô bị hoại tử. Những vết cắt lọc của bệnh nhân hiện tại đã lên mô hạt. Những mô hoại tử ở phần bụng phải và đùi phải của bệnh nhân đã lành. Dự kiến hôm nay chúng tôi sẽ chuyển bệnh nhân sang Khoa Bệnh nhiệt đới để tiếp tục theo dõi”.

Sau khi đã dần bình phục, bệnh nhân Phan Văn T. đã chuyển lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ, đến những người quan tâm giúp đỡ anh và gia đình trong suốt thời gian qua.

Sự hồi phục kỳ diệu của người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn ở Tây Ninh - ảnh 2Theo bác sĩ điều trị, người bị rắn hổ chúa cắn sau đó mang cả "thủ phạm" đến bệnh viện là chuyện rất hy hữu

Như tin tiền phong đã đăng, ông phan văn t đã bị trúng nọc độc rắn hổ chúa dài 2,5 mét, nặng gần 5kg khi đang muốn bắt sống rắn để bán kiếm tiền cho con đi học.

Ngay sau đó, ông t được gia đình chở đến bệnh viện đa khoa tây ninh cấp cứu rồi chuyển xuống bệnh viện chợ rẫy trong tình trạng nguy kịch.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, bệnh nhân T mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

Độc tố 'tử thần' trong pate Minh Chay: Bác sĩ chỉ dấu hiệu phải đến viện ngay lập tức

Biểu hiện của ngộ độc, sau khi ăn thường khoảng 12-36 giờ (có thể tới 1 tuần sau ăn), bệnh nhân liệt bắt đầu từ vùng đầu mặt cổ (khó nuốt, đau họng, khó nói, khàn giọng, mắt không mở được, lan xuống hai tay (yếu tay), sau đó tới hai chân (yếu chân), liệt các cơ hô hấp.

Thông tin mới nhất về 2 ca mắc COVID-19 phải dùng ECMO, tiên lượng 'cực kỳ nguy kịch'

Cả nước hiện còn 2 ca chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) là bệnh nhân 416 và bệnh nhân 793. Hiện ca 416 đã khỏi COVID-19 nhưng tiên lượng vẫn rất nguy kịch do phổi đã xơ hoá, đông đặc phổi lan tỏa 2 bên, phải lọc máu liên tục. BN 793 vẫn đang được điều trị nhưng nguy cơ Tu vong cao.


Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/su-hoi-phuc-ky-dieu-cua-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-chua-can-o-tay-ninh-1716054.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Hầu hết các loài rắn Bắc Mỹ không độc hại, trừ một số trường hợp ngoại lệ như rắn chuông, rắn san hô và rắn hổ mang. Vết cắn của chúng có thể đe dọa tính mạng.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
  • Các loại rắn thường trở nên hung hãn hơn vào mùa xuân, đầu hè, và thu. Số lượng nạn nhân bị rắn cắn tăng vào tháng 4 và tháng 10, do thời gian này thời tiết đẹp, mọi người tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY