Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sự thật về khe hở giữa đùi của phái nữ: Tưởng là tiêu chuẩn đánh giá vóc dáng nuột nà nhưng hóa ra có thể nguy hiểm vô cùng

Thực tế, bản thân khoảng trống giữa đùi không có hại mà chính việc cố gắng giảm mỡ cơ thể đến mức để có bằng được khoảng trống đó mới là điều cực kỳ nguy hiểm.

khe hở đùi (khoảng trống giữa đùi) - có tên tiếng anh là thigh gap - là khoảng cách giữa 2 đùi khi bạn đứng thẳng. tức là 2 đùi trên không chạm vào nhau mà tạo ra một khoảng cách.

đối với một số người, không có cách nào để có được khoảng trống giữa đùi vì nó phụ thuộc phần lớn vào cấu trúc xương.

để có được khe hở đùi là một lý tưởng làm đẹp nguy hiểm có thể gây ra vận động quá sức, ăn kiêng cực độ và lo lắng.

Trong cuộc sống, có đầy rẫy những "tiêu chuẩn đẹp" rất phi thực tế nhưng lại nhận được sự quan tâm của đông đảo chị em phái đẹp. Tiêu chuẩn "khe hở (khoảng trống) ở đùi" là một trong số đó và nó đi vào tiềm thức của nhiều người lúc nào không hay.

Trên phương tiện truyền thông xã hội, có thời điểm, thuật ngữ này trở nên "bùng nổ", thu hút hơn 102.000 bài đăng trên Instagram, hơn hàng triệu kết quả được đưa ra trên Google, thậm chí bạn còn có thể bị "ngập lụt" trong các video về "bài tập để có khoảng trống giữa đùi"...

Sự thực "khoảng trống giữa đùi" là gì?

Có khoảng trống giữa đùi đề cập đến việc có một khoảng trống (khe hở) giữa hai đùi trên khi đứng, tức là 2 đùi không chạm vào nhau.

Tuy nhiên, đặc điểm cơ thể này đã trở thành một nguyên nhân nổi bật trong những năm gần đây khi các phương tiện truyền thông xã hội và những người nổi tiếng đánh giá cao nó như một dấu hiệu của sức khỏe và sự hấp dẫn. Thực tế, khoảng trống giữa 2 đùi không thể hiện cho một trong những thứ đó. Nó là gì? Nó là sự kết hợp của các khuynh hướng di truyền (cơ thể bạn tích trữ chất béo một cách tự nhiên), thành phần cơ thể hiện tại và tỷ lệ phần trăm chất béo trong cơ thể và cấu trúc xương của bạn.

Tiến sĩ Janet A. Lydecker, nhà tâm lý học tại Trường Yale, người chuyên nghiên cứu về béo phì, cân nặng và ăn uống cho biết: "Khe hở đùi không phải là tiêu chuẩn về sức khỏe, mà là tiêu chuẩn về thẩm mỹ thường được khuyến khích cho phụ nữ. Tuy nhiên, đó là một vẻ đẹp không thực tế đối với nhiều người".

Nguyên nhân gây ra khe hở đùi

Khả năng có khoảng trống giữa đùi của một người phần lớn phụ thuộc vào khuynh hướng di truyền và cấu trúc xương của họ. bác sĩ ross perry, giám đốc y tế của cosmedics cho biết: "ngay cả những người mảnh mai điển hình cũng có thể không có khe hở đùi tự nhiên. điều này là do thường không chỉ có rất ít mỡ trong cơ thể mà còn là chiều rộng của hông so với chiều dài của đầu xương đùi (một xương ở đầu đùi). chủ yếu, nó sẽ phụ thuộc vào di truyền, cấu trúc xương và lượng mỡ cơ thể trên người".

Elizabeth C. Gardner, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Yale Medicine và là trợ lý giáo sư chỉnh hình tại Yale School of Medicine, cũng có cùng nhận định: "Khoảng trống giữa đùi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cấu trúc xương của bạn, cụ thể là chiều rộng của hông và vị trí của hông trong khung xương chậu. Nó cũng bị ảnh hưởng bởi di truyền, cụ thể là cách cơ thể bạn tích trữ chất béo".

Bạn có thể nhận được một khe hở đùi không? Sự nguy hiểm của lý tưởng cái đẹp

Trên thực tế, bản thân khoảng trống giữa đùi không có hại mà chính việc cố gắng giảm mỡ cơ thể đến mức để có bằng được khoảng trống đó mới là điều cực kỳ nguy hiểm.

Thay đổi lối sống mạnh mẽ, chẳng hạn như ăn kiêng quá mức hoặc tập thể dục quá mức, để đạt được một lý tưởng làm đẹp cụ thể, ví dụ như có khoảng trống giữa đùi, sẽ khiến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn bị đe dọa.

"Mặc dù một số người thề rằng bạn có thể có được khoảng trống giữa đùi bằng các phương pháp hoặc thủ thuật, chẳng hạn như giảm mỡ có mục tiêu, các bài tập đùi trong hoặc ăn kiêng quá mức... nhưng thực tế, những phương pháp này sẽ không hiệu quả với tất cả mọi người. Và theo thời gian, chúng có thể nguy hiểm vì hạn chế calo quá mức có thể gây mất xương và gây ra các vấn đề tim mạch. Ngoài ra, tăng cường cơ đùi trong bằng "bài tập khoảng trống đùi" sẽ không làm tăng khaonrg cách giữa hai đùi của bạn", BS Gardner nói.

PT Abi Hardy, người sáng lập Girls Who Lift cho biết: "Với nhiều người không có sẵn khoảng trống ở đùi, để đạt được tiêu chí này, hầu hết sẽ phải nhịn đói để giảm lượng mỡ trong cơ thể. Điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe. Một số ít người, do cấu trúc xương của họ hoặc lượng mỡ cơ thể thấp tự nhiên có thể duy trì khoảng cách đùi trong khi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh".

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2019 giữa các nữ sinh viên đại học từ 18 đến 25 tuổi cho thấy việc tiếp xúc với những lý tưởng làm đẹp phi thực tế có thể gây ra sự không hài lòng về cơ thể. Sự không hài lòng về cơ thể có liên quan đến các hành vi kiểm soát cân nặng không lành mạnh, sự tự ti của và các triệu chứng rối loạn ăn uống .

Ngoài ra, "những người quá quan tâm đến các đặc điểm cơ thể, chẳng hạn như xem xét khe hở ở đùi, có thể bị rối loạn ăn uống cũng như rối loạn lo âu. Những tình trạng này khiến mọi người rơi vào nguy cơ vô sinh cao, rụng tóc và cảm giác sợ hãi dai dẳng", tiến sĩ Lydecker nói.

https://afamily.vn/su-that-ve-khe-ho-giua-dui-cua-phai-nu-tuong-la-tieu-chuan-danh-gia-voc-dang-nuot-na-nhung-hoa-ra-co-the-nguy-hiem-vo-cung-2022021315063338.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/su-that-ve-khe-ho-giua-dui-cua-phai-nu-tuong-la-tieu-chuan-danh-gia-voc-dang-nuot-na-nhung-hoa-ra-co-the-nguy-hiem-vo-cung-2022021315063338.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY