Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sư tử cái cắn xé người dạy thú giữa buổi biểu diễn xiếc

Không chỉ người dạy thú bị thương sau khi bị con sư tử tấn công trong rạp xiếc mà một thai phụ chứng kiến cảnh tượng này cũng lên cơn co giật vì sốc.

Sư tử cái cắn xé người dạy thú giữa buổi biểu diễn xiếc - Ảnh 2.

Một buổi biểu diễn xiếc ở Moshkovo, vùng Novosibirsh, Nga trong tuần qua đã biến thành một cảnh tượng kinh hoàng khi hai con sư tử cái - Vega và Santa - lao vào cắn xé huấn luyện viên của chúng trước mặt hàng chục khán giả.

Theo truyền thông địa phương, người dạy thú Maxim Orlov của rạp xiếc Ural Traveling Circus đã dùng roi điện vào can ngăn khi thấy hai con sư tử đánh nhau. Tuy nhiên, anh bị con sư tử cái Vega liên tiếp phản công, ngoạm vào người trong tiếng la hét kinh hãi của khán giả, trong đó có nhiều trẻ em.

Báo cáo sau đó cho biết Orlov đã bị thương và phải vào điều trị tại bệnh viện Moshkovo. Trong khi đó, một bà bầu đi xem xiếc cũng đã bị sốc và lên cơn co giật.

Sư tử cái cắn xé người dạy thú giữa buổi biểu diễn xiếc - Ảnh 3.

Huấn luyện viên xiếc thú Maxim Orlov nằm rạp trên sàn khi bị sư tử cái tấn công. Ảnh cắt từ video.

Nhân chứng Viktoria kể lại: "Những con sư tử cái như phát điên. Khi chúng tôi bỏ chạy, chúng tôi vẫn còn nghe thấy tiếng gầm rú của chúng. Người dạy thú đã bị tấn công. Một phụ nữ mang thai cũng bị co giật vì quá sợ hãi. Người ta phải gọi xe cứu thương đến".

Sau vụ động vật tấn công con người mới nhất trong số nhiều vụ từng xảy ra ở Nga này, nhiều người đã kêu gọi cấm biểu diễn xiếc thú. Trong khi đó, nạn nhân Orlov lại đổ lỗi rằng vì rạp xiếc không hoạt động trong đại dịch nên khi biểu diễn lại mới xảy ra tình trạng sư tử quá khích.

Sau khi đã được băng bó tại bệnh viện, Orlov phát biểu: "Những trường hợp như thế này rất hiếm, nhưng động vật thì vẫn là động vật. Vega đã 5 tuổi và nó ương ngạnh từ khi còn nhỏ".

Ngoài ra, Orlov cũng cho biết con sư tử cái này sẽ không còn được biểu diễn sau khi cắn người. "Chúng tôi sẽ thương lượng với các vườn thú để đổi lấy một con sư tử con", Orlov nói thêm.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/su-tu-cai-can-xe-nguoi-day-thu-giua-buoi-bieu-dien-xiec-20210523211907242.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY