Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Suýt Ch?t vì dùng lươn chữa táo bón

Nhét một con lươn dài 20 cm vào trực tràng với hy vọng 'giảm táo bón', người đàn ông ở tỉnh Giang Tô suýt mất mạng.

Con lươn dài 20 cm còn sống được lấy ra khỏi bụng bệnh nhân ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh

Gần đây các bác sĩ ở một bệnh viện tại Hình Hoa, tỉnh Giang Tô đã phẫu thuật để lấy một con lươn còn sống khỏi bụng của một nam bệnh nhân. Theo các bác sĩ, nếu việc phẫu thuật chậm trễ, người đàn ông này có thể Ch?t vì tan máu - gây ra do vi khuẩn trong ổ bụng, phá huỷ các tế bào hồng cầu.

Tin tức được lan truyền sau khi nam bệnh nhân tìm đến bệnh viện do đau bụng dữ dội. Ban đầu, ông này bị táo bón nhưng không đi khám vì ngượng ngùng. Để tự chữa bệnh ở nhà, ông này thực hiện phương pháp dân gian, nhét một con lươn vào cơ thể theo đường hậu môn.

Hiện không có chứng minh khoa học nào cho phương pháp chữa táo bón mà ông này đã làm theo.

Hình ảnh con lươn trong bụng người đàn ông 50 tuổi ở tỉnh Quảng Đông. Ảnh: Guangdong TV.

Năm ngoái, một người đàn ông khác, khoảng 50 tuổi, cũng làm theo phương pháp tương tự khi nhét một con lươn dài 40 cm vào hậu môn. Con lươn sau đó chui tọt vào sâu trong bụng của người đàn ông và sống trong đó suốt một tuần.

Ông này tìm đến Bệnh viện Hoàng Giang, thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông sau khi cũng cảm thấy đau bụng dữ dội. Khi các bác sĩ mổ lấy con lươn ra, họ cho biết nội tạng của nam bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng và chứa đầy chất thải.

Nhờ được chữa trị kịp thời, bệnh nhân 50 tuổi đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Sau ba ngày được chăm sóc đặc biệt, người đàn ông đã được xuất viện.

Cũng vào năm ngoái, một ông lão 68 tuổi ở Hồ Bắc cũng từng phải mổ cấp cứu khi nhét chiếc đũa dài 25 cm vào bụng vì "tò mò". Ông lão này cũng suýt bị tử thần "đón đi" nhưng may mắn được các bác sĩ mổ lấy đũa ra khỏi ruột kịp thời.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/suyt-chet-vi-dung-luon-chua-tao-bon-20210731204427226.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương dùng lươn chữa bệnh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY