Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng thần kỳ của nắp nhỏ trong chai dầu ăn

Phần nắp nhỏ trên chai dầu ăn thường bị nhiều người vứt đi, tuy nhiên, ít ai biết được công dụng hữu ích của nó.

Thông thường khi mới mua chai dầu ăn về, ngoài phần nắp chai đậy ở ngoài, ở trong còn một nắp nhỏ mà bạn phải dùng lực mạnh kéo nó ra thì mới sử dụng được. Bạn thường bỏ luôn nắp chai đó chỉ dùng nút lớn để đậy chai. Tuy nhiên, công dụng thực sự của chiếc nắp nhỏ này sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Nếu để ý bạn sẽ thấy, không chỉ riêng với dầu ăn, tất cả những sản phẩm đóng chai có chiếc nắp nhỏ tương tự. Bạn cho rằng, chiếc nắp nhỏ bên trong chai dầu ăn cũng như các sản phẩm khác chỉ đơn giản là để giữ cho chai dầu được an toàn, không bị chảy dầu ra trong quá trình vận chuyển, trao đổi. Điều này là đúng nhưng chưa đủ.

Nhà sản xuất còn còn tận dụng chi tiết nhỏ này để mang đến cho công việc bếp núc của bạn sự tiện dụng đáng kể, mà đáng tiếc là lâu nay nhiều người vẫn chưa biết.

Theo đó, thông thường những chai dầu ăn còn đầy ắp sẽ có tốc độ chảy rất mạnh. Nếu bạn nghiêng chai để đổ vào chảo, có thể lượng dầu quá lớn sẽ chảy ra mà bạn không kiểm soát được. Điều này vừa gây lãng phí, thậm chí còn ảnh hưởng đến chất lượng món ăn nữa. Lúc này, chiếc nắp bé xíu bên trong sẽ phát huy tác dụng.

Cụ thể, sau khi bật nắp chai nhỏ này lên, bạn hãy lật ngược chúng lại rồi gắn vào trong miệng chai, ấn chặt nó xuống. Chiếc nắp chai sẽ giúp điều chỉnh lượng dầu mỗi lần rót. Chúng ngăn dòng chảy quá mạnh từ chai dầu, giúp mỗi lần rót, dầu sẽ chảy ra một lượng vừa phải, giúp bạn hoàn toàn chủ động được lượng dầu mỗi lần sử dụng.

Ngoài ra, chiếc nắp nhỏ xíu này còn có thể dùng để tháo nút cho túi nilon cực dễ dàng và nhanh chóng. Nhiều lúc bạn buộc túi nilon lại rồi loay hoay không gỡ được nút thắt, thậm chí có khi không cẩn thận còn làm sứt, gãy móng tay.

Chỉ cần đưa vòng tròn nắp vào một bên quai của cái túi nilon bạn đang gỡ rồi cột lại. Khi tháo nút thắt bạn chỉ cần kéo cái vòng tròn là nút thắt được tháo lỏng, bạn dễ dàng tháo gỡ chúng ra.

- Video khối mỡ nhỏ trong mạch máu có thể dẫn đến cái chết chớp nhoáng như thế nào? Nguồn: Dân trí

Theo Tuệ Lâm/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/nap-nho-trong-chai-dau-an-co-tac-dung-gi-ar814310.html

Theo Tuệ Lâm/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-than-ky-cua-nap-nho-trong-chai-dau-an/20230910080051691)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY