Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tại sao cần hít thở đúng cách?

Cơ thể tôi gầy yếu dù không có bệnh gì. Nhiều người khuyên tôi phải biết hít thở đúng cách. Vậy việc hít thở đúng cách quan trọng thế nào?

       Nguyễn Văn Hào (Hưng Yên)

Hầu hết chúng ta đều không để ý đến việc thở bởi việc này được cơ thể thực hiện tự nhiên. Thở là một cách để lấy dưỡng khí nuôi cơ thể, đồng thời cũng đẩy chất độc có trong cơ thể ra ngoài thông qua hoạt động hít vào, thở ra. Thở đúng không chỉ nhằm lấy được nhiều oxy cho cơ thể mà quan trọng là sử dụng hiệu quả nhất lượng oxy đã lấy vào, lập lại cân bằng âm dương, chống rối loạn tiến trình oxy hóa khử, chống lão hóa, từ đó giúp chống lại nhiều bệnh tật.

Khi hít thở đúng cách, hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể, lượng oxy được tăng cường khiến máu đen chuyển thành máu đỏ. độc tố n2, co2 tích tụ ở tim, do đó khi bạn hít vào và nín thở, khí độc trong người hòa trộn với hơi thở và sau đó được đẩy ra ngoài. khi lượng oxy được cung cấp đủ cho cơ thể sẽ tăng nội lực để tiêu diệt các loại vi trùng, vi khuẩn và virus xâm nhập cơ thể. khi cơ thể khỏe hơn thì chức năng cơ quan tiêu hóa cũng tốt hơn... hít thở đúng cách giúp cho lượng serotonin - một chất được não sản xuất quyết định tâm trạng và khả năng tập trung của con người tăng lên rất nhiều. điều đó sẽ khiến bạn không còn thấy mệt mỏi, khả năng tập trung cao, tinh thần phấn chấn...

BS. Lê Lân

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tai-sao-can-hit-tho-dung-cach-n187786.html)

Chủ đề liên quan:

hít thở đúng cách

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY