Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Tại sao con người lại có giấc mơ- Giải mã bí ẩn các giấc mơ thường gặp

Nếu thường xuyên gặp ác mộng, có thể là do cơ thể đang có triệu chứng rối loạn về giấc ngủ. Rối loạn ác mộng là khi thường xuyên nằm mơ thấy những sự kiện đáng sợ.

Ta thường có nhiều hoạt động và sự kiện diễn ra mỗi ngày. và khi đi ngủ ta thường nhớ lại những sự kiện đó, những gì đã diễn ra trong ngày. đó chính là mơ. vậy tại sao những giấc mơ lại xuất hiện, nó xuất hiện như thế nào? lịch vạn niên 365 sẽ tìm hiểu cùng các bạn nhé.

1. Khái niệm giấc mơ:

    Giấc mơ là những gì não bộ tưởng tượng xảy ra trong quá trình ngủ. Quá trình mơ xảy ra khi con người chìm vào giấc ngủ REM (giấc ngủ mắt chuyển động nhanh) bởi vì giai đoạn này chúng ta ngủ sâu và có xu hướng mơ sống động hơn, nhưng sau khi tỉnh dậy khả năng quên mất giấc mơ là rất cao. Nhiều người biết tới vai trò của giấc ngủ như một quá trình điều tiết sự trao đổi chất, huyết áp, hoạt động não bộ và một vài chức năng khác của cơ thể. Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được bí ẩn cũng như vai trò của giấc mơ đối với con người.

2. Nguồn gốc của giấc mơ:

    Giấc mơ không có gì đáng sợ, nó đơn giản chỉ là để hoàn thành những gì bạn mong muốn khi còn thức mà thôi: được đến những nơi chưa bao giờ đến hay nắm tay vui đùa với "người trong mộng" của mình.

Tại Sao Con Người lại có giấc mơ, giải mã bí ẩn của 1 số giấc mơ thường gặp

3. Tác động của giấc mơ:

    ĐỐI MẶT VỚI CẢM XÚC

  • TĂNG KHẢ NĂNG sáng tạo
  • TĂNG KHẢ NĂNG GHI NHỚ

4. Làm sao để hạn chế giấc mơ

    Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến giấc mơ chính là việc đảm bảo giấc ngủ. Mất ngủ trong một hoặc hai đêm (hoặc nhiều hơn) có thể khiến các bộ phận trong não hoạt động mạnh, từ đó các giấc mơ cũng xuất hiện nhiều hơn. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp hạn chế những giấc mơ, từ đó làm giảm tối đa khả năng xuất hiện các cơn ác mộng. Bạn nên tránh làm việc quá sức, thường xuyên rơi vào những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, lo lắng, sợ hãi, buồn phiền… Ngoài ra, thay vì sử dụng quá nhiều loại thực phẩm chứa chất kích thích như trà, cà phê, rượu bia, Thu*c lá… bạn nên ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn khuya, đồng thời chăm chỉ vận động, thư giãn cơ thể bằng cách chạy bộ, nhảy dây, tập yoga, thiền…

5. Giải mã những giấc mơ của con người

5.1. Mơ thấy rụng răng

    Một trong những giấc mơ thường xuyên nhất là mơ thấy rụng răng. Giấc mơ về răng thường liên quan đến những hình ảnh rụng răng, gãy răng hoặc răng bỗng nhiên vỡ vụn sau khi ăn thứ gì đó. Giấc mơ có phần rùng rợn này hoá ra lại rất phổ biến và khiến khá nhiều người lo ngại. Theo các chuyên gia, giấc mơ kiểu này mang cả ý nghĩa tích cực và tiêu cực. Nó có thể là kết quả của việc bạn muốn chăm sóc tốt hơn cho chính mình, và cũng có thể đến từ nỗi bất an lớn về sức khoẻ, cuộc sống hay tuổi tác của mình.

5.2. Mơ thấy mình khoả thân

    Giấc mơ khoả thân không hề gợi cảm chút nào, cảnh thường thấy là khi bạn đang làm một việc gì đó quan trọng như đang thuyết trình, đang ở giữa đám đông hay một sự kiện đặc biệt, bất chợt nhìn xuống và nhận ra mình chẳng mặc gì trên người. Hầu hết các chuyên gia cho rằng giấc mơ này đại diện cho sự tổn thương sâu sắc hay một sự xấu hổ sâu xa từ bên trong. Bạn đang cảm thấy lo lắng về việc bị phơi bày hoặc nhạo báng từ người khác.

5.3. Mơ thấy mình đang rơi

    Giấc mơ rơi là một trong những giấc mơ hay gặp nhất trong số tất cả các giấc mơ ta trải qua trong đời. Nó được cho là xuất hiện khi trong cuộc sống của bạn có những việc vượt khỏi tầm kiểm soát, dù đó là công việc, tài chính, hôn nhân hay mối quan hệ của mình. Giấc mơ rơi đặc biệt hay xảy ra khi bạn mất đi một thứ gì đó trong cuộc sống, và giấc mơ này đặc biệt phổ biến ở những người đang bị trầm cảm. Khi mơ thấy mình đang rơi, bạn có lẽ đang có vấn đề cần phải giải quyết.

5.4. Mơ thấy mình không thể chạy

    Trong giấc mơ này, bạn thấy mình dù cố gắng tới mấy cũng không thể bỏ chạy được. Dường như có một rào cản vô hình mà bạn không thể nào vượt qua được. Giấc mơ này được cho là xuất hiện khi bạn đang đau khổ vì thiếu tự tin hay tự trọng, hoặc khi bạn đang bất lực trong một tình huống nào đó của cuộc sống. Nếu bạn thấy giấc mơ kiểu này không thoải mái, thì có một cách đơn giản để cải thiện, đó là tự nhủ sẽ cố gắng tin vào bản thân mình nhiều hơn.

5.5. Mơ thấy quay lại trường học và thi trượt

    Giấc mơ này có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào, dù bạn đang nghỉ hè, hay đã tốt nghiệp, hay đã ra trường cả chục năm trước. Nhiều người vẫn mơ thấy mình quay lại trường đại học và lo lắng rằng mình không thể nào ra trường được.

5.6. Mơ thấy bị ai hay thứ gì đuổi theo

    Bạn đang căng thẳng đấy, nếu tối qua bạn mơ thấy mình bị đuổi bắt. Bạn đang khó chịu và cố gắng tránh đối đầu với ai đó hay cái gì đó trong cuộc sống. Khi bạn dám dừng lại và đối mặt với nó, có thể bạn sẽ không mơ thấy giấc mơ này nữa. Và sau đó thì bạn có thể sẽ mơ thấy những giấc mơ đặc sắc hơn như rụng răng hoặc khoả thân giữa đám đông chẳng hạn.

5.7. Mơ thấy mình đang bay

    Hầu hết những giấc mơ bay mang đến cảm giác dễ chịu, hạnh phúc và phấn khởi. Đây là loại giấc mơ tỉnh, tức là bạn ý thức được rằng bạn đang mơ. Trong những giấc mơ kiểu này, chúng ta có thể kiểm soát được cốt truyện và các tình huống xảy ra trong giấc mơ, và chính vì tính chất này, nhiều người sử dụng giấc mơ của mình để dựng nên những tưởng tượng về những việc họ không thể làm được trong cuộc sống thực, như bay, nhào lộn trên không hoặc lái xe như phim. Giấc mơ kiểu này thường chẳng có ý nghĩa bí ẩn gì, chỉ đơn giản là nó giúp bạn tự trả lời câu hỏi “nếu có siêu năng lực, bạn sẽ chọn năng lực nào?” mà thôi.

5.8. Mơ thấy thức giấc dù vẫn ngủ

    Đây cũng là giấc mơ rất thường gặp, nó xảy ra khi bạn nghĩ rằng mình đã dậy rồi và bắt đầu làm mọi việc thường nhật của mình như đánh răng rửa mặt, kiểm tra điện thoại, uống cà phê và mặc quần áo đi làm. Giấc mơ “thức giả” xuất hiện khi bạn đang rất lo lắng về những ngày sắp tới và bạn làm mọi thứ để tránh né nó. Nó xảy ra khi bạn gần như tỉnh táo, nhưng vẫn chưa thức hoàn toàn.

5.9. Mơ thấy phải đi tiểu

    Hãy cố bật dậy đi tiểu ngay nếu không muốn hôm sau vừa đau khổ giặt chăn chiếu vừa xấu hổ nhục nhã không còn gì để nói.

5.10. Đột nhiên mang thai

    Có thể bạn không tin, nhưng không chỉ phụ nữ mới mơ thấy mình có bầu.

5.11. Lạc vào một căn phòng lạ

    Nếu trong mơ bạn thấy mình đang ở một ngôi nhà lạ, điều này có nghĩa bạn đang không hiểu chính mình, và muốn bỏ qua một vài khía cạnh của bản thân. Còn nếu là bước vào một căn phòng lạ trong chính ngôi nhà của bạn, có thể bạn đang có một tài năng, kỹ năng nào đó đang bị che giấu, chưa khi nào được sử dụng.

5.12. Muộn giờ

    Chạy thục mạng vẫn không kịp giờ vào lớp, chạy đuổi theo xe bus, hoặc trễ một cuộc hẹn quan trọng... đây là kiểu giấc mơ mà rất nhiều người từng gặp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/tai-sao-con-nguoi-lai-co-giac-mo-giai-ma-bi-an-cac-giac-mo-thuong-gap.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY