Buổi tọa đàm "bay thẳng đến côn đảo: trải nghiệm mới cho du khách" là sự kiện nằm trong chuỗi kế hoạch hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của bộ vhttdl, tổng cục du lịch, ngành du lịch việt nam bước vào giai đoạn thúc đẩy điểm đến. mỗi điểm đến mạnh sẽ góp phần thúc đẩy thị trường du lịch hồi phục trong covid-19.
Hướng kích cầu thị trường giai đoạn hai là chọn cách tiếp cận khác, không kích cầu đại trà mà cụ thể hóa theo từng điểm đến; từ đó dần xóa bỏ tâm lý e ngại của khách du lịch và chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm.
Để tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho du khách cũng như phát triển du lịch địa phương, bamboo airways chính thức khai thác đường bay thẳng từ hà nội, hải phòng và vinh đến côn đảo từ cuối tháng 9/2020. ba đường bay mới được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đa dạng hóa sản phẩm du lịch của côn đảo.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Hannah Marie Loughlin - Giám đốc Sales & Marketing khu du lịch Six Senses Resort (một dự án nghỉ dưỡng cao cấp nhất nhì Côn Đảo, là lựa chọn của nhiều du khách quốc tế và nội địa) cho biết, trong giai đoạn Covid-19, các du khách vẫn tìm đến để nghỉ dưỡng bởi sự an toàn.
Vị giám đốc sales & marketing khu du lịch six senses resort cho biết, nhiều du khách đã lựa chọn đảo bởi sự an toàn và phù hợp với du lịch sức khoẻ. chính bởi những lí do này mà côn đảo và khu du lịch six senses resort côn đảo đã vượt qua nhiều hòn đảo du lịch lớn trên thế giới trong đánh giá của các tạp chí quốc tế.
"khi xây khu nghỉ dưỡng, mục đích của chúng tôi là dành cho sự riêng tư cho khách hàng với 50 villa. nhiều khách hàng lựa chọn vì thiết kế này. động lực lớn của chúng tôi lúc này là nhận nhiều phản hồi của du khách đầu tiên đến là: "tại sao phải đến phuket trong khi việt nam có côn đảo?". hòn đảo là lựa chọn của những vị khách muốn tìm kiếm sự nghỉ dưỡng kín đáo riêng tư" - bà hannah marie loughlin chia sẻ.
Chia sẻ tại buổi tọa đàm, blogger du lịch phạm việt anh khẳng định, ba đường bay tới côn đảo của bamboo airways từ hà nội, vinh, hải phòng sẽ rất đông khách. tuy nhiên, chuyên gia này cũng bày tỏ sự lo lắng về mặt cơ sở hạ tầng của địa phương khi lượng khách tăng do có thêm nhiều đường bay.
"côn đảo nên phát triển tập trung vào khách du lịch chi trả cao, khách cao cấp, tránh phát triển về số lượng. côn đảo có thể chọn du lịch trải nghiệm, cá nhân hoá, với những hoạt động bền vững bởi du khách ngày càng yêu môi trường hơn, văn minh hơn, muốn đóng góp công sức của họ với điểm đến. bên cạnh đấy, những sản phẩm du lịch tâm linh phù hợp với khách du lịch tại miền bắc" - blogger du lịch phạm việt anh bày tỏ.
Về vấn đề này, ông trịnh hàng, giám đốc sở du lịch bà rịa - vũng tàu cho biết, du khách từng phải bay ra côn đảo bằng trực thăng kéo theo chi phí rất tốn kém nhưng từ khi có sân bay, côn đảo có thể đón cao điểm tới 26 chuyến bay cuối tuần. trong khi đó, những ngày thường, đảo đón 5 đến 8 chuyến mà rất nhiều du khách vẫn than phiền không mua được vé.
"chúng tôi đang mong đường bay mới của bamboo airways sẽ giúp khách du lịch từ miền bắc có thể di chuyển thuận tiện hơn thay vì nối chuyến từ tp hcm hay cần thơ. chúng tôi đã và đang cố gắng phát triển cơ sở hạ tầng. hiện tại khá nhiều nhà đầu tư đang thi công nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho du khách" - ông trịnh hàng nói.
Bà rịa - vũng tàu cũng đã có kiến nghị phát triển du lịch chất lượng cao, đặc biệt là tại côn đảo nhưng vẫn đặt mục tiêu giữ gìn hệ sinh thái lên hàng đầu. lãnh đạo tỉnh đang kêu gọi, thúc đẩy các nhà đầu tư hoàn thành thủ tục để sớm triển khai những dự án đã đăng ký hoặc đang xúc tiến.
Đăng Huy