Tai , Mũi , Họng hôm nay

Tai ù và mọc mụn, sẽ mất khả năng nghe?

(Mangyte) - Sau chỗ rãnh tai em có một cái mụn thỉnh thoảng lại sưng lên. Nhưng mọi lần trước thì em không thấy ù tai như lần này.

Lúc đầu tiếng kêu rất nhỏ nhưng giờ thì ngày một to. Hiện tại thì ngay trong vành tai cũng có 1 cái mụn nữa mới mọc lên. Công việc của em đang quá bận nên chưa đi khám được, nhờ chuyên mục giải đáp giúp em. Liệu tai phải của em có mất nghe"> nghe không ạ? (Bạn đọc)

Trả lời:

vHiện ù tai rất khó chữa vì hiểu biết về sinh lý bệnh của bệnh này còn hạn chế. Tuy nhiên, một số nhóm bệnh lý sau đây có thể được xem như là yếu tố gây bệnh hoặc làm bệnh trở nên nặng hơn:


Nhóm bệnh từ bên ngoài: tiếp xúc với tiếng ồn lâu dài hoặc sau chấn thương đầu.

Nhóm bệnh toàn thân: bệnh lý tim mạch, bệnh lý nhược giáp hoặc cường giáp.

Nhóm bệnh trong não: u não, bất thường hoặc dị dạng mạch máu não.

Nhóm bệnh tại chỗ: nút ráy tai, viêm nhọt ống tai ngoài, một số rối loạn khớp thái dương hàm. Sau cùng là ù tai do sử dụng một số Thu*c.

Đa số trường hợp ù tai không ảnh hưởng nhiều đến thính lực nhưng làm cho người bệnh cực kỳ khó chịu, mệt mỏi , kém tập trung, mất ăn mất ngủ, mất trí nhớ, trầm cảm.

Người bị ù tai cần tránh thức khuya dậy sớm, kiêng thức ăn nhiều gia vị, café, rượu.

Trường hợp của bạn ù tai có thể do nhọt trong ống tai ngoài. Bạn nên cố gắng sắp xếp công việc, đi khám trực tiếp với bác sĩ tai mũi họng để có đánh giá chính xác. Từ đó, bác sĩ mới có thể điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Trong khi chưa đi khám được, bạn không nên tìm cách nặn hay chọc những mụn này ra, rất dễ nhiễm trùng. Giữ tai khô, không cho nước vào tai. Nếu có ngứa ngáy thì chỉ nên nhẹ nhàng vệ sinh tai bằng nước muối sinh lý.

BS Chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tai-u-va-moc-mun-se-mat-kha-nang-nghe-4350.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY