Kinh tế xã hội hôm nay

Tài xế công nghệ - người giao nhận chữ tín

Với những món hàng giá trị thì việc nhờ một người hoàn toàn xa lạ cầm đi đã ẩn chứa đầy tính rủi ro. Thế nhưng chị N.T.K.Hoa thậm chí còn liều lĩnh đặt niềm tin khi dám để tài xế công nghệ cầm món hàng của mình về nhà...

Khi lòng tin được "liều mình" đặt cược đúng chỗ…

Câu chuyện giao nhận hàng của chị Hoa gây ấn tượng cộng đồng mạng với những chia sẻ chân thật về cảm xúc của bản thân: "Không suy tính, hoài nghi hay lo lắng gì. Cứ như tôi đang thử thách chính mình vậy. Thử thách niềm tin". Và cuối cùng thử thách đó đã nhận được cái kết đầy ngọt ngào: "Niềm tin, sự tử tế hiện hữu quanh ta".

Nhắc lại câu chuyện thú vị với N.H.M.Hải – đối tác tài xế hãng GoViet, chị cho biết: "Vì không có ở nhà nên tôi nhờ người nhà giao hàng cho bạn shipper GoViet. Ngay sau đó tôi nhận được thông tin "đầu dây bên kia" phải đến tận sáng hôm sau mới có thể nhận hàng. Lúc đầu tôi có đề nghị bạn shipper mang đồ trở lại và đã nhận được sự đồng ý ngay. Tuy nhiên, sau khi suy tính lại thì điểm giao hàng cách nhà tôi khá xa, tôi phải đi làm từ sớm sợ lại quên nên đã nhờ bạn cầm luôn về nhà để sáng hôm sau giao lại".

Chị Hoa quả thật đã không có cơ hội để lo lắng, vì đơn giao hàng của chị đã được Hải hoàn thành ngay 8h sáng hôm sau. Vượt qua được thử thách khi đặt niềm tin đúng chỗ, chị không khỏi hân hoan với niềm vui nhỏ bé được nhen nhóm trong lòng và chia sẻ cùng mọi người.

Tài xế công nghệ - người giao nhận chữ tín - Ảnh 1.

Câu chuyện của chị Hoa với tài xế công nghệ GoViet nhanh chóng nhận hàng trăm lượt like và bình luận từ cư dân mạng

Bài viết nhanh chóng nhận được rất nhiều lời chia sẻ từ cộng đồng mạng, tài khoản Tong Dtb viết: "Thật tử tế với nhau, ấm lòng quá.", "Niềm vui đầu tuần lan tỏa, cảm ơn em." (Facebook Loan Trần).

Không dừng lại ở những bình luận khen ngợi, câu chuyện cũng giúp lan tỏa thêm niềm tin trong cuộc sống, tài khoản Đạt Phong dù cũng có đôi lần gặp tình huống không mong muốn về niềm tin nhưng anh vẫn khẳng định: "Mình vẫn cứ tin, không tin thì con cái mình làm sao dạy được" hay "Đôi khi cân nhắc thiệt hơn và ưu tiên cho lòng tin thử thách hay sự việc quan trọng hơn sẽ tránh được rủi ro nặng nề mà vững tâm vì là vấn đề khách quan, không phải do không tin ai. Vậy cũng đỡ lao tâm!!" (Facebook Hồ Ph Thảo viết).

... Thì còn đó những câu chuyện ấm lòng được trao

Đơn hàng kết thúc, chị Hoa không quên nhắn tài xế gửi cho mình số tài khoản, chị Hoa bật máy chuẩn bị sẵn lệnh chuyển khoản. Nhưng điều khiến chị bất ngờ thêm một lần nữa là tin nhắn từ chối của Hải - tài xế GoViet.

Tài xế công nghệ - người giao nhận chữ tín - Ảnh 2.

"Bác tài công nghệ của năm" - nhất quyết không chịu nhận thêm tiền ship cho lần giao hàng thứ hai.

Liên hệ với Hải - tài xế GoViet được nhắc đến trong câu chuyện, Hải chia sẻ: "Khi được chị Hoa nhắn tin xin số tài khoản tôi có hơi bỡ ngỡ nhưng sau đó có nhắn từ chối vì đó là trách nhiệm của mình mà. Tôi chỉ mong sau này chị thường xuyên ủng hộ dịch vụ hơn, hữu duyên có thể sẽ gặp lại nhau ở một đơn hàng nào đó".

Khi được hỏi chi tiết về kỷ niệm đáng nhớ này, Hải cười xòa: "Thật bất ngờ một hành động nhỏ bé trong việc làm hàng ngày của tôi lại khiến chị Hoa ấn tượng đến vậy. Chị khen làm tôi ngại quá vì bất cứ tài xế GoViet nào gặp hoàn cảnh đó cũng sẽ làm vậy thôi!".

Dẫu bên ngoài xã hội xô bồ còn tồn tại biết bao cám dỗ, những câu chuyện nhỏ bé về sự tử tế, tôn trọng chữ tín như trên vẫn tồn tại và đủ sức làm ấm lòng bất cứ ai. Như đàn kiến tha lâu đầy tổ, chắc hẳn những câu chuyện tích cực như vậy sẽ tiếp tục lan tỏa niềm tin trong cuộc sống hàng ngày.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tai-xe-cong-nghe-nguoi-giao-nhan-chu-tin-20200430161005809.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY