Kinh tế xã hội hôm nay

Tạm đình chỉ 2 lãnh đạo xã vì để đám tang đông người làm lây lan dịch

Tại một đám tang ở xã Ea Nam (huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) đã có trường hợp F0 đến viếng, tiếp xúc với nhiều người, làm lây lan dịch bệnh. Cả Chủ tịch và Phó Chủ tịch xã đều bị đình chỉ công tác.

Tối 5/9, trao đổi pv dân trí, ông nguyễn văn hà - chủ tịch ubnd huyện ea h'leo - xác nhận, huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối chủ tịch và phó chủ tịch của xã ea nam vì lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Để tụ tập đông người tổ chức đám tang khiến phát sinh hàng chục ca mắc Covid-19, Chủ tịch và Phó Chỉ tịch xã bị đình chỉ công tác (Ảnh minh họa).

Theo đó, ông nguyễn văn nhiệm (chủ tịch ubnd xã ea nam) và ông kpă y chức (phó chủ tịch ubnd xã ea nam) bị tạm đình chỉ công tác vì để người dân tổ chức đám tang đông người, vi phạm chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ, làm lây lan dịch bệnh covid-19.

Bên cạnh đó, một Phó Chủ tịch khác của xã này cũng bị phê bình, kiểm điểm trách nhiệm liên đới vụ việc này.

Trước đó, theo Chủ tịch huyện Ea H'leo, từ ngày 17-19/8, đám tang tại xã Ea Nam có rất nhiều người đến viếng. Trong đó, có một người ở huyện Krông Búk là F0 đến viếng rồi tiếp xúc với hơn 100 người và những trường hợp F1 này đều được huyện đưa vào khu cách ly. Tại địa bàn xã Ea Nam đến nay đã ghi nhận tới 70 ca mắc Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, 3 buôn của xã Ea Nam đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, các địa phương còn lại thực hiện Chỉ thị 15 với nhiều biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ.

Theo Dân trí

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tam-dinh-chi-2-lanh-dao-xa-vi-de-dam-tang-dong-nguoi-lam-lay-lan-dich-20210906074647177.htm)
Từ khóa: tạm đình chỉ

Chủ đề liên quan:

tạm đình chỉ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY