Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới: Tạm đình chỉ bác sỹ, hộ sinh trong vụ sản phụ Tu vong

(MangYTe) - Liên quan đến vụ 1 sản phụ bị Tu vong tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, chiều 17/12, lãnh đạo Bệnh viện đã tổ chức họp báo để thông tin rõ hơn về sự việc này.

Liên quan đến vụ 1 sản phụ bị Tu vong tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, chiều 17/12, lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức họp báo để thông tin rõ hơn về sự việc này.

Bác sỹ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết, sản phụ Lê Thị Nga (xã Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện lúc 8 giờ ngày 15/12, tại Khoa Sản phụ tiếp nhận của bệnh viện. Sau khi nhập viện, sản phụ được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi.

Tuy nhiên, trong quá trình chuyển dạ, sản phụ có dấu hiệu chuyển nặng nên các bác sĩ của kíp trực đã tập trung hội chẩn nhanh và nhận thấy sản phụ bị vỡ tử cung, là một tai biến sản khoa, buộc phải cấp cứu khẩn cấp. Sản phụ được nhanh chóng tiến hành mổ ổ bụng để lấy thai và cầm máu.

Trong quá trình phẫu thuật cắt tử cung và cầm máu, bệnh nhân diễn biến nặng hơn. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân rất nặng nên đã được chuyển sang Khoa hồi sức tích để tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng. Bệnh viện đã hội chẩn toàn viện và mời bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ để tìm phương án tốt nhất điều trị cho bệnh nhân.

Theo kết quả hội chẩn, bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn, mặc dù được hồi sức tích cực, sử dụng tất cả các Thu*c, dịch chuyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục, nhưng không qua khỏi. Bệnh nhân đã Tu vong lúc 5 giờ sáng 17/12.

Sự việc khiến người nhà bệnh nhân bức xúc nên sáng 17/12 nhiều người đã tập trung đông tại Bệnh viện vì cho rằng bác sỹ tắc trách trong quá trình làm việc và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của kíp trực cũng như của lãnh đạo bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã gặp và trực tiếp chia sẻ, trao đổi với gia đình, đồng thời mời các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Trưa cùng ngày, người nhà đã đưa sản phụ về an táng tại quê nhà.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong - Phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tại buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, bác sỹ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới thay mặt lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức Bệnh viện xin gửi đến gia đình sản phụ Lê Thị Nga lời chia buồn sâu sắc về nỗi mất mát lớn lao này của gia đình.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, bác sỹ Nguyễn Văn Phong cho biết sau khi mổ lấy trẻ sơ sinh ra, trẻ rất yếu, bệnh viện đang tập trung, tạo mọi điều kiện để cứu trẻ sơ sinh. Hy vọng sức khỏe trẻ sơ sinh sẽ ổn định.

Về công tác xử lý sự cố, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã hội chẩn toàn viện và mời bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ để tìm phương án tốt nhất điều trị cho bệnh nhân, tuy nhiên đã không thể cứu được bệnh nhân….

Bệnh viện cũng đã báo cáo Bộ Y tế thành lập Hội đồng để xem xét, tìm ra nguyên nhân khiến bệnh nhân Tu vong. Bệnh viên sẽ có thông báo cụ thể cho cơ quan chức năng, gia đình nạn nhân, báo chí và người dân khi có kết quả.

Sau khi sự việc xảy ra, 2 bác sỹ, 4 nữ hộ sinh của kíp trực đã bị tạm đình chỉ công tác, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ./.

Tuấn Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/benh-vien-huu-nghi-viet-namcuba-dong-hoi-tam-dinh-chi-bac-sy-ho-sinh-trong-vu-san-phu-tu-vong-162015.html)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY