Hình ảnh bệnh lý hô hấp hôm nay

Tràn dịch màng phổi, Tràn khí màng phổi, Tràn mủ màng phổi, Tứ chứng Fallot, U phổi chèn ép tĩnh mạch chủ trên, Ung thư phổi màng phổi thứ phát, Ung thư phổi phải áp xe hoá

Tâm phế mạn trên hình ảnh x quang

Tâm phế mạn là một bệnh tim phổi mạn tính do bệnh ở phổi hoặc bệnh ở lồng ngực gây trở ngại cho tuần hoàn phổi, áp lực động mạch phổi tăng, tâm thất phải dày lên.

Bệnh tâm phế là sự suy tim phải do bệnh phổi. Nó được gây nên bằng tăng áp động mạch phổi và tâm thất phải dài hạn.

Tăng áp trong động mạch phổi làm tim phải khó bơm mauws đến phổi. Nếu áp suất cao tiếp tục, nó gây áp lực cho phía tim phải, dẫn đến bệnh tâm phế mãn.

Bất kỳ tình trạng bệnh phổi mạn tính gây ra nồng độ oxy trong máu thấp kéo dài có thể dẫn đến bệnh tâm phế mãn. Một vài trong số những nguyên nhân bao gồm:

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD).

Cục máu đông trong phổi mãn tính.

Xơ nang phổi.

Sẹo mô phổi (bệnh phổi kẽ).

Cong nặng cột sống (kyphoscoliosis).

Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, trong đó tạm dừng xảy ra trong quá trình thở vì đường thở bị viêm.

Hình ảnh tâm phế mạn - phổi giãn phế nang hai bên, tim thõng hình giọt nước, quai động mạch phổi phồng to

Hình ảnh tim to toàn bộ trong tâm phế mạn do giãn phế quản ở bệnh nhân nữ, 58 tuổi

Tâm phế mạn do giãn phế quản.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tam-phe-man-tren-hinh-anh-x-quang-46965.html)

Tin cùng nội dung

  • Tâm phế mạn là trường hợp phì đại tâm thất phải thứ phát do tăng áp lực động mạch phổi, gây nên bởi những bệnh làm tổn thương các chức năng hoặc cấu trúc của phổi như bệnh: Phế quản - phổi - mạch máu, thần kinh và xương lồng ngực. Trừ những trường hợp tăng áp lực động mạch phổi do bệnh tim trái (hẹp 2 lá) hoặc tim bẩm sinh.
  • Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là nguyên nhân chính gây nên tăng áp phổi và tâm phế mạn. Sự tăng áp phổi chủ yếu thứ phát sau tình trạng thiếu oxy máu
  • Tâm phế mạn thường gặp nhất ở những người đàn ông hút Thu*c lá, tuy nhiên tỷ lệ này ở phụ nữ cũng đang tăng lên, do phụ nữ hút Thu*c ngày càng nhiều.
  • Tâm phế mạn là trường hợp phì đại tâm thất phải thứ phát do áp lực động mạch phổi gây nên bởi những bệnh làm tổn thương chức năng hoặc cấu trúc của bệnh:
  • Gần đây tôi hay bị ho, lúc nào cũng có cảm giác đờm trong cổ và đặc biệt là khó thở.
  • Tâm phế mạn là bệnh có sự thay đổi cấu trúc và chức năng của thất phải sau những rối loạn hay bệnh của hệ hô hấp, có nghĩa là bệnh tim nhưng nguyên nhân là do từ bệnh phổi mà bị.
  • Bệnh tâm phế mạn là một dạng bệnh tim thứ phát có nguyên nhân khởi đầu là từ một bệnh phổi mạn tính như viêm phế quản mạn tính, hen phế quản mạn tính, giãn phế quản, bệnh bụi phổi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY