Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tâm sự của bà mẹ có con gái là mẫu nhí 2 tuổi, sở hữu bảng thành tích đáng nể trên sàn diễn thời trang với thu nhập khủng từ lúc 5 tháng tuổi

Con gái nhỏ nổi tiếng quá sớm, Ly Ly cũng luôn lo lắng khi nghĩ đến thị phi ngoài kia. Thế nhưng, nhìn con sải bước trên sàn catwalk với nụ cười ngây thơ trong sáng, chị sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn để con được thỏa mãn đam mê làm mẫu nhí.

Nhiều người biết Nguyễn Ly Ly (sinh năm 1988 ở Hà Nội) từng là một cô giáo tiểu học, nhưng sau khi kết hôn và sinh bé An Nhiên, chị đã quyết định nghỉ ở nhà để dành toàn bộ thời gian chăm sóc cho con. Sau đó vì ngẫu nhiên mà Cherry bước vào nghề mẫu nhí, Ly Ly lại trở thành "hậu phương" luôn âm thầm phía sau hỗ trợ cho con.

Từ khán giả cho đến những NTK danh tiếng, ai cũng yêu mến và ấn tượng với nàng mẫu "hạt tiêu" Cherry - An Nhiên. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu công việc của mẹ con chị Ly, thậm chí bà mẹ trẻ từng mất ngủ khi nghe những tin đồn rằng mình "ép" con đi kiếm tiền sớm, lợi dụng con gái đi diễn để lấy sự nổi tiếng... Sau mỗi show hay cuộc thi mà con tham gia, lại có những xì xào mới khiến Ly Ly phải suy nghĩ rất nhiều, cũng có lúc chị nghĩ hay thôi không cho con đi diễn nữa.

Thế nhưng, mỗi khi lặng lẽ ngồi dưới sân khấu nhìn con bước đi trong tiếng vỗ tay ủng hộ của mọi người, rồi nghe con gái nhỏ thì thầm "Mẹ ơi An Nhiên muốn chụp ảnh", Ly Ly quyết định sẽ vượt qua tất cả để con được theo đuổi đam mê bé bỏng của mình. Chị rất tự hào về Cherry bởi dù là "tân binh" làng mẫu nhí mới bắt đầu sự nghiệp được 4 tháng, ít tuổi nhất trong số các model thiếu nhi hiện tại, nhưng con gái chị cũng sở hữu kha khá thành tích nhờ vào năng khiếu của bé.

Trước khi bay vào Sài Gòn để đưa con đi chuẩn bị cho show diễn mới giữa tháng 3 này, Ly Ly cũng có khá nhiều tâm sự về con gái, về hành trình mà mẹ con chị đã cùng nhau đi qua. Có lẽ Cherry thừa hưởng gen nghệ thuật từ những người phụ nữ trong gia đình vì cả bà ngoại và mẹ bé đều từng là diễn viên - người mẫu có tiếng, nhưng cô bé hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn rất nhiều. Mỗi lần trò chuyện với ai về con gái, trong mắt Ly Ly lại lấp lánh tràn đầy sự yêu thương.

Chào chị Ly và Cherry. Kể về Cherry thì cơ duyên nào đã khiến bé trở thành model nhí như bây giờ?

Mình nhận ra con có năng khiếu diễn và chụp ảnh từ lúc Ry còn đi chưa vững cơ. Con rất thích thú với việc chụp ảnh, thậm chí còn tự tạo dáng khiến mọi người trong nhà rất ngạc nhiên. Sau đó thì mình đưa con đi chụp vài bộ ảnh để lưu làm kỉ niệm thôi, nhưng không ngờ lại nổi tiếng trên MXH, nhiều người quan tâm yêu mến con hơn, nên mình nghĩ thử cho con đi học lớp mẫu chuyên nghiệp xem thế nào. May mắn là Ry đã có một chút thành công, và mình nghĩ đây thực sự là sở thích của con nên gia đình sẽ ủng hộ để con có định hướng tương lai thật tốt.

Show diễn đầu tiên của bé là sự kiện nào?

Show diễn đầu tiên của con là Vietnam Junior Fashion Week 10. Lúc đó con vẫn là học viên nên diễn cùng các anh chị lớn của học viện mẫu Xuân Lan, còn khoản cát xê đầu tiên con nhận được là chụp lookbook cho một nhãn hàng thời trang trẻ em. Thật ra thì lần đầu con kiếm được tiền là từ hồi 5 tháng tuổi cơ, được trả một khoản khá lớn - 7 triệu đồng, sau khi review 1 sản phẩm vòng phong thủy.

Cherry lúc 1 tuổi đã biết tạo dáng "ngầu" như này rồi đó!

Cảm xúc, kỉ niệm của 2 mẹ con trong show diễn đầu tiên ấy là gì?

Thật sự nhìn con bước đi những bước chập chững trên sân khấu, mình cảm thấy rất hạnh phúc và xúc động. Vài lần đầu, con được các anh chị dắt tay đi catwalk, đôi khi mẹ cũng được mời làm model bất đắc dĩ diễn cùng con luôn. Nhưng khi thấy con tự diễn 1 mình, tự đi bằng đôi chân nhỏ xíu trước hàng trăm người, mình đã bật khóc. Con rất dạn dĩ trước ống kính, khá tự tin.

Sau đó thì Ry được mời tham gia nhiều show hơn, lần đầu con làm vedette của dàn mẫu nhí, mình cũng lặng lẽ đứng dưới hồi hộp xen lẫn tự hào vì xung quanh rất nhiều người khen con. Đó là lúc Ry được 2 tuổi 3 tháng.

Chị có thể kể một số show diễn mà Cherry từng tham gia không?

Thực sự là quá nhiều, không nhớ hết được. Con từng diễn trong Vietnam Junior Fashion Week 10, show Đôi Chân Biết Hát, show "Ngọn Nến ước mơ" và số Tết 2020 của VTV... Đặc biệt hơn, con là mẫu nhí nhỏ tuổi nhất được vinh dự diễn trong tuần lễ Thời trang & Làm đẹp quốc tế VN 2019. Ngoài ra Ry còn quay TVC quảng cáo cho các nhà hàng, chụp mẫu cho các studio...

Mới đây con đã vượt qua hàng trăm thí sinh và 3 vòng loại của cuộc thi Fashionista Nhí 2019 để trở thành gương mặt model chụp lookbook cho một thương hiệu thời trang lớn. Cùng lúc đó mẹ con mình nhận được tin vui là Ry đoạt giải mẫu nhí được yêu thích nhất của Sao Style Academy.

Đầu tháng 1/2020, Ry được chọn là gương mặt nổi bật chụp quảng bá cho show diễn BST của NTK Phương Hồ, NTK Ivan Trần tại Sài Gòn và Đà Lạt, quay chương trình "Đẹp và Phong cách" của Đài TH Hà Nội.

Có sự cố nào từng xảy ra trong lúc Ry đi diễn không?

Thật ra mình không biết đây là sự cố hay kỉ niệm nữa... Đó là lần con diễn show Vietnam Kids Fashion Tour, cái bậc thang diễn rất cao so với con, mà thảm lại màu đen. Cherry rất sợ màu đen, con đã khá hoảng và dừng lại, nhưng mình nhìn thấy con tự vượt qua được nỗi sợ hãi, tiếp tục trình diễn trong tiếng vỗ tay của mọi người. Còn bậc cao quá con không bước được thì cẩn thận ngồi để di chuyển dần xuống dưới, lúc quay vào trong cánh gà con lại trèo qua bậc rất nhanh. Mình khá ngại, nhưng mọi người trong show diễn lại thấy đáng yêu và thích thú.

Ngoài ra thì Ry cũng rất hay bị hiểu nhầm là con lai, vì trông con có nét tây tây, tóc lại mỏng và xoăn. Mỗi lần đi diễn, rất nhiều người hỏi mình như vậy. Về kể lại cho bố Ry nghe, toàn bị anh xã trêu lại rằng đấy, nhờ có bố mà mẹ mới có được công chúa lai tây đấy (cười).

Chị thường làm những gì khi hộ tống Cherry đi diễn?

Ry luôn có người phụ trách của show lo nên mình chỉ để ý chỉnh trang phục, make up, đầu tóc cho con, nói chuyện với con. Và để ý con trong lúc chờ diễn thôi.

Vậy hiện tại chắc thu nhập của bé cũng khá cao nhỉ. Chị dự định sẽ làm gì với số tiền bé tự kiếm được?

Tổng thu nhập hiện tại của con mình không nhớ chính xác, nhưng cát xê con mang về mình luôn để con tự bỏ ống heo tiết kiệm. Cũng được kha khá rồi ạ. Và đôi khi ông bà, ba mẹ còn cho thêm để con nuôi heo. Bây giờ vợ chồng mình quản lý hộ, đến khi con lớn mình sẽ hỏi xem con muốn làm gì với số tiền đó, nếu mục đích phù hợp mình sẽ để con toàn quyền sử dụng.

Cherry thích làm gì nhất khi rảnh rỗi ở nhà?

Giống như các bạn nhỏ cùng trang lứa, con thích xem phim hoạt hình và ca hát, thích chơi đồ chơi.

Còn bé xíu đã làm model, chị nghĩ thế nào khi con gái bị ảnh hưởng bởi việc nổi tiếng sớm?

Mình vẫn luôn để con hồn nhiên sống đúng với lứa tuổi chứ không ép con phải làm theo suy nghĩ của người lớn. Mình muốn con vui vẻ, an nhiên tự do khám phá cuộc sống muôn màu, đúng như mong ước mà gia đình mình muốn gửi gắm trong tên của con. Tuy nhiên mình cũng phải để ý, cân bằng thời gian sinh hoạt của con khi đi diễn và lúc cần nghỉ ngơi. Con mới 2 tuổi thôi mà.

Mọi người vẫn bảo mình là sợ con nổi tiếng sẽ kiêu và chảnh, dễ mắc "bệnh sao". Nhưng gia đình mình luôn dạy Ry nghiêm khắc là môi trường đi diễn của con không ai là sao hết. Chỉ cần con tự tin hết mình với đam mê. Và điều quan trọng nhất, con phải là 1 em bé ngoan, biết yêu thương, hòa đồng với mọi người.

Cherry từng nhận được quà tặng gì từ fan hâm mộ?

Mọi người thường hay tặng con quần áo, đồ lưu niệm handmade, đôi khi là Thu*c bổ nữa. Các nhà thiết kế thì hay gửi quà là váy áo đẹp, mình luôn biết ơn vì tình cảm mọi người dành cho Ry dù con mới chập chững vào nghề được vài tháng.

Nhận xét của giới chuyên môn về Cherry ra sao?

NTK - đạo diễn Đắc Ngọc từng nói "Cherry là trường hợp đặc biệt". Hơn 10 năm theo nghề, lần đầu tiên anh ấy thấy 1 cô bé 2 tuổi mà có năng khiếu như Cherry. Còn NTK Phương Hồ và đạo diễn catwalk Phạm Quang Đại thì đánh giá con làm việc rất nghiêm túc, ở lứa tuổi của con, họ chưa gặp bé nào làm được như thế. Vì con trộm vía rất ngoan, hiểu ý đạo diễn, lại không bao giờ mè nheo quấy khóc gì cả. Lần đầu tiên con làm vedette cho NTK Trần Thanh Mẫn, chú ấy cũng rất hài lòng vì con.

Công việc của Cherry phải tiếp xúc với nhiều người, vậy đợt dịch corona này bé có nghỉ diễn không?

Đợt dịch này mình nhận ít job cho con, và hạn chế các show đông người. Chủ yếu con đi quay và chụp hình trong studio thôi. Thật ra 1 tuần chỉ cần 3 job là con đã có thu nhập 5 triệu rồi, mình cũng không đặt nặng vấn đề con phải biết kiếm tiền từ sớm. Chủ yếu là con được trải nghiệm và vui vẻ thôi.

Chị cảm thấy Ry thay đổi như thế nào sau một thời gian làm mẫu? Chị thấy con học được những gì?

Sau 1 thời gian làm mẫu, con rất tự tin và nhận thức mọi thứ xung quanh "sắc nét" hơn. Con là 1 cô bé thông minh, nhận thức tốt và rất tình cảm. Ry cũng hay làm những hành động bất ngờ, chẳng hạn như tự phối đồ để mặc rất đẹp, tự lấy điện thoại của mẹ để selfie trước gương, cầm máy xem mình mới phát hiện ra. Con cũng biết nêu ý kiến riêng, thi thoảng đi diễn còn "nói xấu" mẹ trước mặt mọi người nữa, rất lém lỉnh (cười).

Đôi khi con nói những câu khiến mẹ ngạc nhiên và thấy rất thú vị. Có lần mình đưa con đi diễn show về muộn trong Sài Gòn, mình mệt đến nỗi về đến khách sạn là nằm luôn, không ngờ Ry lại gần âu yếm mẹ và đưa mẹ chai nước, con bảo mình là: "Mẹ ơi mẹ uống đi, nước mát lắm, mẹ uống đi nhá". Lát sau con lại hỏi: "Mẹ có mệt không? Mẹ có đói không?".

Hoặc nhiều lúc con đang chơi với búp bê con cũng chạy lại hôn mẹ nói "Con yêu mẹ, con yêu mẹ nhiều". Giọng Ry vốn rất dễ thương, từ cuối lại được con phát âm kéo dài ra, vừa ôm vừa thơm má mẹ khiến mình vừa ngạc nhiên vừa tan chảy vì hạnh phúc. Lắm lúc mình không nghĩ Ry mới 2 tuổi đâu, vì con biết nhiều thứ như người lớn vậy.

Chị cảm thấy như thế nào nếu nghe thấy những bình luận không hay về bé?

Rất vui là mình chưa nghe thấy 1 bình luận nào không hay về con, ngược lại toàn những lời khen thôi. Nhưng mình biết cho con vào showbiz chắc chắn mình phải chấp nhận cả lời khen lẫn chê. Nếu sau này mình đọc được những bình luận đó, mình sẽ suy nghĩ xem đó là tiêu cực hay góp ý tốt để con mình hoàn thiện. Nếu người ta có ý tốt thì mình sẽ giúp con cố gắng và hoàn thiện hơn, còn không thì bỏ qua.

Cũng có nhiều lời nói ác ý, nhưng chủ yếu là nhắm vào mình. Vài lần Ry được tham dự show diễn lớn, mình biết có người xì xào là con có "ô dù" hậu thuẫn, ông bà bố mẹ thế nọ thế kia nên tận dụng quan hệ cho con đi diễn, rồi cứ bắt con make up nhiều khiến con "già trước tuổi"... Ban đầu thì mình cũng rất bức xúc, bởi sự thật là Ry được yêu mến nhờ thực lực của con, gia đình mình không tác động gì cả. Nhưng bây giờ thì thôi, có lên tiếng giải thích thì vẫn sẽ có người không hài lòng, nên mình chỉ quan tâm đến việc chăm sóc con và đưa con đi diễn đi chơi, làm những thứ bình thường cùng Ry thôi.

Chị cảm thấy như nào khi vừa làm mẹ vừa là quản lý cho con gái?

Được đồng hành cùng con là một niềm hạnh phúc, và đến bây giờ mình vẫn nghĩ mình là một người mẹ vô cùng may mắn khi có thiên thần nhỏ bé Cherry. Con là món quà vô giá mà cuộc đời đã ban tặng cho gia đình mình. Những năm tháng đầu đời của con luôn có mẹ ở bên, cả chồng mình và ông bà 2 bên cũng giúp đỡ hết sức để mình có thể dành toàn bộ thời gian cho con. Mình chỉ mong con sẽ có một tuổi thơ trọn vẹn, đầy ắp kỉ niệm và luôn là một em bé hạnh phúc.

Sắp tới Cherry có hoạt động gì nổi bật trong sự nghiệp model?

Sắp tới con sẽ Nam tiến 1 tháng để tham gia vòng chung kết 1 cuộc thi lớn, chụp bìa báo nhi đồng, góp mặt trong concept thời trang của các nhà thiết kế và một vài job ở Sài Gòn nữa ạ.

Cuối tháng 5 con được mời đi diễn ở Hàn Quốc, tháng 6 ở Bangkok - Thái Lan. Tuy nhiên vì dịch nên mình sẽ cân nhắc cho con nghỉ, mặc dù chưa thấy BTC thông báo dời lịch diễn.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ thú vị. Một lần nữa chúc chị và bé Cherry luôn an nhiên!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tam-su-cua-ba-me-co-con-gai-la-mau-nhi-2-tuoi-so-huu-bang-thanh-tich-dang-ne-tren-san-dien-thoi-trang-voi-thu-nhap-khung-tu-luc-5-thang-tuoi-20200308041724469.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY