Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tắm suối, người đàn ông bị đỉa chui lỗ mũi hút căng máu phải nhập viện cấp cứu

Thói quen tắm suối khiến bệnh nhân bị đỉa chui vào trong mũi và hút rất nhiều máu, suýt nguy hiểm tính mạng.

Mới đây, bệnh nhân H.V.H. (là người dân tộc, sinh sống tại thôn Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) phải đến Bệnh viện Thái Bình Dương – Tam Kỳ để thực hiện gắp dị vật sống ra khỏi lỗ mũi.

Khi đến bệnh viện, ông H. cảm thấy đau nhức lỗ mũi, có chảy máu liên tục, choáng váng. Qua thăm khám lâm sàng, nội soi mũi xoang, các bác sĩ phát hiện có một dị vật ký sinh trong sống mũi phải, hình dạng tương tự với loài vắt, đỉa rừng có hút máu.

Ngay lập tức bác sĩ đã thực hiện nội soi lấy dị vật sống ra khỏi mũi của bệnh nhân. Sinh vật sống hút máu này dài tầm 4cm, khi gắp ra đang trong tình trạng hút căng máu.

Tắm suối, người đàn ông bị đỉa chui lỗ mũi hút căng máu phải nhập viện cấp cứu - Ảnh 1.

Lúc này bệnh nhân cho biết thói quen thường ngày rất hay tắm sông suối. Và vì ở vùng cao hẻo lánh nên gia đình cũng thường xuyên sử dụng nước suối để ăn uống sinh hoạt gia đình.

Sau khi nội soi lấy dị vật, bệnh nhân hết đau mũi và hết chảy máu mũi, tình trạng sức khỏe ổn định.

BS Nguyễn Đức Thắng, chuyên khoa Tai mũi họng của BV, bác sĩ trực tiếp thực hiện nội soi lấy dị vật khuyến cáo người dân nên hạn chế uống nước suối, tắm sông suối, ao hồ và mang trang phục bảo hộ khi đi vào rừng núi, sông suối.

Khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để kịp thời điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tam-suoi-nguoi-dan-ong-bi-dia-chui-lo-mui-hut-cang-mau-phai-nhap-vien-cap-cuu-20210307005451823.chn)

Chủ đề liên quan:

bị đỉa chui lỗ mũi

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY