Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tăng cường sức đề kháng - chìa khóa phòng bệnh mùa dịch

Trong Covid-19, bố mẹ chú trọng chế độ dinh dưỡng, bổ sung thêm vitamin C, các dưỡng chất hỗ trợ tăng cường sức đề kháng giúp trẻ duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Vitamin C và tác dụng tăng cường sức đề kháng

Vitamin C là một trong những loại vitamin quan trọng, ý nghĩa với sức khỏe con người. Dưỡng chất hỗ trợ sản xuất protein quan trọng của hệ miễn dịch để chống lại tác nhân gây bệnh. góp phần tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể được xem là chìa khóa giúp tăng cường sức đề kháng, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang lây lan rộng như hiện nay. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự sản xuất ra vitamin C, thay vào đó cần phải bổ sung vitamin này từ nguồn thực phẩm bên ngoài như trái cây họ cam quýt, cà chua, ớt... Khi chế độ ăn uống không cung cấp đủ loại vitamin này, bố mẹ cần phải bổ sung thêm cho trẻ từ các loại thực phẩm chức năng hoặc Thu*c uống.

Cha mẹ nên chú trọng tăng đề kháng cho trẻ mùa dịch.

Tăng cường đề kháng - vitamin C thôi chưa đủ

Ngoài vitaminC, còn có rất nhiều vitamin và dưỡng chất khác giúp cơ thể cải thiện sức đề kháng được các chuyên gia khuyên dùng như vitamin tan trong chất béo: vitamin A, vitamin D và vitamin E và vitamin nhóm B tan trong nước. Các khoáng chất tăng khả năng miễn dịch là sắt, kẽm, selen. Trong đó phải kể đến Beta Glucan - hoạt chất "vàng" tăng cường miễn dịch.

Vitamin C có vai trò quan trọng với cơ thể.

Beta Glucan là gì?

Beta Glucan là một polysccharide (một hợp chất đường gồm một chuỗi phân tử glucose) tạo nên từ các đơn phân tử D-glucose gắn kết với nhau qua liên kết Beta- glycoside.

Beta Glucan được tìm thấy trong các thực phẩm như yến mạch, lúa mạch, nấm và nấm men, thành tế bào các vi khuẩn, nấm, tảo, địa y,... Với nhiều công trình nghiên cứu Beta Glucan được khẳng định là hoạt chất hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tăng đề kháng hiệu quả.

Beta-glucan có nhiều loại và tác dụng khác nhau, trong đó Beta (1,3/1,6) D-glucan được chứng minh có nhiều công dụng với sức khỏe con người.

Bổ sung kết hợp cả Vitamin C và Beta (1,3/1,6) D-glucan để tăng đề kháng?

Sự kết hợp này giúp nhân đôi sức mạnh tăng sức đề kháng nhờ tác dụng "kép": Beta (1,3/1,6) D-glucan giúp hỗ trợ kích hoạt hệ miễn dịch tự nhiên, tăng cường hoạt động của các đại thực bào và kích thích tăng tiết nhiều cytokines (chất hoạt hóa tế bào) nhằm tiêu diệt các mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài, phòng ngừa các tác nhân gây bệnh. Trong khi đó vitamin C đóng vai trò góp phần tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của vi khuẩn, virus...

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm tăng cường miễn dịch, nổi bật trong đó là Siro Kan. Sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Sản phẩm chứa hàm lượng cao Beta (1,3/1,6) D-glucan tinh khiết kết hợp với Vitamin C tạo nên sức mạnh hợp nhất, từ đó giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch một cách toàn diện, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh ở trẻ nhỏ.

Tăng cường sức đề kháng - chìa khóa phòng bệnh mùa dịch - 2

Đại diện nhãn hàng cho biết, 1 ml siro kan có chứa 10mg hoạt chất beta (1,3/1,6) d-glucan và 10 mg vitamin c - liều lượng phù hợp cho trẻ nhỏ. đồng thời với quy trình chiết xuất đặc biệt, sản phẩm không chứa cồn, mùi, chất tạo màu nhân tạo, đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn theo chứng chỉ iso 22000. siro kan đạt giải "sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng".

Đại diện nhãn hàng cho biết, với trên 55 nghiên cứu lâm sàng do nhãn hàng thực hiện, thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro kan được chứng minh giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp lên đến 50%, hạn chế ốm vặt, phục hồi nhanh chóng sức khỏe của trẻ mới ốm dậy.

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ là việc làm cần thiết trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Bên cạnh việc bổ sung vitamin C và Beta Glucan, bố mẹ nên khuyến kích trẻ tăng cường luyện tập thể dục thể thao, thực hiện tiêm chủng đầy đủ, cho trẻ uống nhiều nước, ngủ đủ giấc. Trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Lê Nguyễn

Ảnh: Dược phẩm và Thương mại Sohaco

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tang-cuong-suc-de-khang-chia-khoa-phong-benh-mua-dich-4349857.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY