Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tăng cường vật dụng y tế, cơ sở điều trị Covid-19

Ngày 17/8, HĐND TP HCM đã tiếp nhận 200.000 bộ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế trong Chương trình 300.000 bộ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch cơ sở.

Đây là số vật dụng y tế do tập toàn vạn thịnh phát trao tặng nhằm góp sức, động viên tinh thần đội ngũ tham gia công tác phòng, chống dịch tại cơ sở và những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ (thứ hai từ phải sang) trao thư cám ơn Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Bà trương huệ vân, tổng giám đốc tập đoàn vạn thịnh phát chia sẻ: "khi thực hiện dự án bệnh viện dã chiến, tôi thật sự hiểu được tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho các y bác sĩ, lực lượng nhân sự nòng cốt tuyến đầu trong công tác chống dịch. sức khỏe của họ bị đe dọa bởi làm việc trong môi trường bị phơi nhiễm hàng ngày, để bảo vệ họ thì yêu cầu về đồ bảo hộ và khẩu trang y tế là vô cùng cao. do đó, khi nhận được lời kêu gọi từ hđnd tphcm, chúng tôi lập tức tham gia vào chương trình để đóng góp kịp thời vào nhu cầu vô cùng cấp thiết này. đồng thời, mong muốn có thể vận động thêm nhiều lòng hảo tâm chung tay vào chương trình này".

Trước đó (ngày 15/8), Trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 của Bệnh viện Việt Đức đặt tại Bệnh viện Dã chiến 13 (huyện Bình Chánh, TP HCM) cũng vừa nhận thêm tòa nhà, đạt quy mô 500 giường. Các trang bị, máy móc cũng được thiết lập trong đêm để từ ngày 16/8 trung tâm có thể tiếp nhận bệnh nhân.

Đây là đơn vị tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân nặng, nguy kịch chuyển đến từ nhiều bệnh viện dã chiến khác trong thành phố. Hiện có trên 320 y bác sĩ, cán bộ có chuyên môn từ Bệnh viện Việt Đức túc trực. Trong số 500 giường thì có 200 giường hồi sức bệnh nhân nặng thở máy xâm nhập và không xâm nhập; 200 giường cho bệnh nhân thở oxy và 100 giường dành để theo dõi bệnh nhân khi đã chuyển nhẹ. Đến hôm nay, đã có 98 bệnh nhân được điều trị tích cực tại đây. Số lượng bệnh nhân cần điều trị Covid-19 đang rất nhiều, với hàng nghìn cuộc gọi đến trong những ngày qua.

Các y bác sĩ tích cực làm việc bên trong trung tâm.

Bệnh viện dã chiến số 13 là một trong ba địa điểm do tập đoàn vạn thịnh phát triển khai xây dựng tại tp hcm. hai điểm khác là bệnh viện dã chiến số 5 (đặt tại the garden mall) và bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7).

Trong đó, Bệnh viện Dã chiến số 13 và số 16 khởi công ngày 8/7 và hoàn thành trong 30 ngày, với tổng quy mô 7.500 giường. Từ chức năng dã chiến thu dung, hai điểm này nâng cấp 500 giường mỗi nơi thành trung tâm hồi sức tích cực tuyến cuối, trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai. Khi đi vào hoạt động, hai trung tâm hồi sức tích cực (quy mô 1.000 giường) và hai bệnh viện dã chiến (quy mô 6.500 giường) sẽ hoạt động song song.

Mặt khác, tập toàn vạn thịnh phát còn ủng hộ 266.000 phần nhu yếu phẩm trị giá 133 tỷ đồng nhằm chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn do covid-19.

Minh Huy (Ảnh: Vạn Thịnh Phát)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tang-cuong-vat-dung-y-te-co-so-dieu-tri-covid-19-4342171.html)

Chủ đề liên quan:

Vạn Thịnh Phát

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY