Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tập thể dục 2 phút mỗi ngày có thể tăng cường trí nhớ?

(MangYTe) - Theo Mirror, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một bài tập thể dục kéo dài trong 2 phút sẽ có tác động tích cực đến học tập và trí nhớ ở thanh niên.

Nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Jönköping ở Thụy Điển công bố trên tạp chí Translational Sports Medicine.

Trong nghiên cứu, họ đã xem xét 13 nghiên cứu trước đây về lợi ích của việc tập thể dục. các loại bài tập được nghiên cứu bao gồm đi bộ, chạy và đạp xe ở những người tham gia từ 18 đến 35 tuổi.

Kết quả chỉ ra rằng không cần mất quá nhiều thời gian, chỉ cần 2 phút tập thể dục ở cường độ trung bình đến cao sẽ cải thiện khả năng chú ý, tập trung, học tập và ghi nhớ lên đến hai giờ.

Nhóm nghiên cứu cũng hy vọng phát hiện mới sẽ khuyến khích những người trẻ tuổi tập thể dục thường xuyên hơn.

“đánh giá có hệ thống này gợi ý mạnh mẽ rằng tập thể dục sau đó là hồi phục ngắn có thể giúp cải thiện khả năng chú ý, tập trung, học tập và ghi nhớ ở người trẻ. kết quả của cuộc đánh giá này còn có ý nghĩa quan trọng liên quan đến giáo dục. việc xác định các chiến lược luyện tập tối ưu có thể giúp học sinh tăng cường khả năng học tập và ghi nhớ”, các nhà nghiên cứu nói.

Trước đó, một nghiên cứu khác tiết lộ rằng thường xuyên tập thể dục thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính (ards) - một biến chứng ch*t người của coronavirus. các nhà nghiên cứu từ đại học virginia cho biết phát hiện của họ ủng hộ mạnh mẽ khả năng tập thể dục có thể ngăn ngừa, hoặc ít nhất là làm giảm mức độ nghiêm trọng của ards.

PV (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/tap-the-duc-2-phut-moi-ngay-co-the-tang-cuong-tri-nho-180447.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY