Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tập trung cứu chữa các nạn nhân vụ T*i n*n khiến ít nhất 13 người Ch?t ở Quảng Bình

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ T*i n*n giao thông xảy ra lúc 9 giờ 53 phút ngày 26/7/2020, trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, gần khu vực cầu Trạ Ang, cách Phong Nha khoảng 10km, thuộc địa bàn Huyện Bố Trạch, Quảng Bình làm nhiều người Tu vong và bị thương, Bộ Y tế đã vào cuộc.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ T*i n*n giao thông xảy ra lúc 9 giờ 53 phút ngày 26/7/2020, trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, gần khu vực cầu Trạ Ang, cách Phong Nha khoảng 10km, thuộc địa bàn Huyện Bố Trạch, Quảng Bình làm nhiều người Tu vong và bị thương, thực hiện ý kiến chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã gọi điện qua đường dây nóng trực tiếp chỉ đạo công tác cứu chữa, điều trị người bị nạn.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tập trung mọi nguồn lực, Thu*c men, trang thiết bị y tế để khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất các trường hợp Tu vong, giảm thiểu những thiệt hại do vụ T*i n*n; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa. Sở Y tế Quảng Bình, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới khẩn trương cứu chữa, điều trị người bị nạn và đề xuất các ý kiến, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu T*i n*n giao thông.

Sở Y tế Quảng Bình, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cập nhật tình hình diễn biến của việc cứu chữa, điều trị người bị nạn về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế. Song song với yêu cầu Sở Y tế Quảng Bình và Bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hới khẩn trương tập trung nguồn lực cứu chữa người bị nạn.

Trước những hậu quả nghiêm trọng của vụ T*i n*n, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cử ngay tổ cấp cứu vào hỗ trợ cho Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, Đồng Hới, Quảng Bình. Theo đó, ngay lập tức, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã điều động Tổ cấp cứu gồm 1 bác sĩ gây mê hồi sức, 1 bác sĩ ngoại thần kinh, 1 bác sĩ ngoại lồng ngực và 1 bác sỹ lên đường tới hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, Đồng Hới cấp cứu bệnh nhân T*i n*n giao thông trên.

Tổ cấp cứu mang theo đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu gồm vali Thu*c cấp cứu, dụng cụ cấp cứu, Thu*c thiết yếu và trang thiết bị thiết yếu trang bị cho một kíp cấp cứu ngoại viện trên xe ô tô cứu thương. PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, Đồng Hới tổ chức cấp cứu, cứu chữa cho bệnh nhân; báo cáo Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y Tế công tác cứu chữa người bệnh và đề xuất các ý kiến, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu T*i n*n giao thông.

Theo thông tin báo chí vào lúc 9 giờ 53 phút ngày 26/7/2020, trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, gần khu vực cầu Trạ Ang, cách Phong Nha khoảng 10km, thuộc địa bàn Huyện Bố Trạch, Quảng Bình, một ô tô chở khách đi du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã lao xuống vực bên đường khiến 13 người Ch?t và hàng chục người bị thương.

Sẽ triển khai ứng dụng Bluezone 'truy vết' người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin truyền thông sẽ triển khai ứng dụng Bluezone “truy vết” người nghi nhiễm tại Đà Nẵng. Ứng dụng Bluezone sẽ giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh.

Bộ Y tế phát thông báo khẩn liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng

Liên quan đến ca bệnh 416 mắc COVID-19 tại Đà Nẵng, Bộ Y tế vừa phát đi thông báo khẩn lúc 15 giờ ngày 26/7 yêu cầu những ai đã đến Trung tâm tiệc cưới For You Palace, địa điểm tại Công viên Trung tâm đường 2/9, Hải Châu, TP. Đà Nẵng, trong thời gian từ 10h30-12h30 ngày 18/7/2020

COVID-19: Nhiều nước Đông Nam Á tăng mạnh ca mắc và Tu vong

Thế giới ghi nhận gần 16,2 triệu ca nhiễm nCoV và hơn 647.000 người Ch?t, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia. Ở Đông Nam Á, trong 24 giờ qua nhiều nước tăng mạnh số ca mắc và Tu vong do COVID-19.

120 người Việt mắc COVID-19 ở Guinea xích đạo về nước sớm hơn dự kiến

Với số lượng ca COVID-19 nhập viện cùng lúc “lớn chưa từng có”, khi120 người Việt từ Guinea xích đạo về nước, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ đã chuẩn bị sẵn sàng phương án để cách ly, điều trị các bệnh nhân này.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tap-trung-cuu-chua-cac-nan-nhan-vu-tai-nan-khien-it-nhat-13-nguoi-chet-o-quang-binh-1694385.tpo)

Chủ đề liên quan:

cấp cứu điều trị quảng bình tngt

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY