Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tất cả những thông tin cần biết về vắc xin Abdala do Cuba sản xuất

Vắc xin Abdala được Bộ Y tế phê duyệt cấp phép sử dụng trong tình trạng khẩn cấp ngày 17/9/2021.

Vắc xin abdala được sản xuất thành phẩm tại công ty aica laboraries, base business unit (bbu) aica - cuba và được xuất bán thành phẩm, đóng gói cấp 2 tại trung tâm kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học (cigb) - cuba. vắc xin abdala là vắc xin protein tái tổ hợp chứa vùng liên kết với thụ thể (rbg) của virus sars-cov-2, bào chế ở dạng hỗn dịch tiêm bắp. vắc xin được đóng gói hộp 10 lọ, mỗi lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml.

Vắc xin Abdala được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt cấp phép sử dụng trong tình trạng khẩn cấp ngày 17/9/2021.

Ngày 20/9/2021, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nghị quyết 109 về việc mua vắc xin phòng COVID-19 Abdala do Trung tâm Kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học Cuba (CIGB) sản xuất.

Vào ngày 21/6 năm nay, cuba cho biết vắc xin abdala đạt hiệu quả 92,28% trong ngăn ngừa covid-19 có triệu chứng trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng.

Dưới đây là tất cả những thông tin cần biết về vắc xin Abdala:

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tat-ca-nhung-thong-tin-can-biet-ve-vac-xin-abdala-do-cuba-san-xuat-20211022122657479.chn)
Từ khóa: Vắc xin Abdala

Chủ đề liên quan:

Vắc xin Abdala

Tin cùng nội dung

  • Ngày 6/2, Bộ Y tế có công văn gửi một số địa phương, yêu cầu tăng cường triển khai tiêm vắc xin Abdala. Bộ Y tế nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp bách.
  • Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, với vắc xin Pfizer, liều tiêm cho trẻ em dưới 18 tuổi hiện đang được hoàn thiện hồ sơ.Nhiều nước hiện tại chỉ dùng vắc xin Pfizer cho trẻ em. Sắp tới có thể có vắc xin Abdala và một vắc xin khác cũng của Cuba đã được cấp phép khẩn cấp dùng cho trẻ em ở Cuba. Hiện tại, Việt Nam chưa phê duyệt những vắc xin này cho trẻ em.
  • MangYTe - Chỉ vài ngày sau khi Cuba cho biết vắc xin Abdala đạt hiệu quả 92,28% trong ngừa COVID-19 có triệu chứng, Venezuela là quốc gia đầu tiên tiếp nhận vắc xin này. Cuba lên kế hoạch sản xuất 100 triệu liều vắc xin Abdala năm nay.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY