Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tây Ninh: Nóng chuyện điện mặt trời mái nhà

Việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà của dự án phải bảo đảm không ảnh hưởng tới môi trường...

Tại kỳ họp thứ 19, hđnd tỉnh tây ninh khoá ix, vấn đề nhiều dự án điện mặt trời mái nhà đã và đang triển khai trên đất nông nghiệp được các đại biểu hđnd tỉnh quan tâm, đặc biệt là khi có không ít dự án đã đầu tư hoàn chỉnh, đưa vào vận hành trước khi triển khai dự án nông nghiệp.

Nhiều đại biểu đề nghị cơ quan chức năng liên quan cho biết chủ trương của ubnd tỉnh về việc phát triển dự án điện mặt trời kết hợp trang trại nông nghiệp? việc triển khai dự án điện mặt trời mái nhà trên đất nông nghiệp nhưng không kết hợp với trang trại nông nghiệp có vi phạm quy định của pháp luật hay không? xử lý những trường hợp này thế nào?

Lãnh đạo sở công thương đã giải trình các vấn đề nói trên, đồng thời cũng cho biết việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà của dự án phải bảo đảm không ảnh hưởng tới môi trường sống của các thực vật, sinh vật đang nuôi, trồng trong dự án. trường hợp, dự án thực hiện không đúng mục tiêu ban đầu đề ra mà chỉ tập trung vào việc lắp đặt hệ thống điện mái nhà thì phải thực hiện các thủ tục chuyển sang công trình năng lượng. có một số dự án, nhà đầu tư chú tâm thực hiện dự án nông nghiệp kết hợp với điện mặt trời mái nhà, ngành công thương khuyến khích để phát triển. riêng đối với những doanh nghiệp “lách luật” để làm năng lượng mặt trời để bán điện, chưa tập trung thực hiện dự án nông nghiệp là chưa phù hợp với quy định.

Được biết, tính đến ngày 25/11/2020 tại tỉnh tây ninh đã có 3.938 vị trí triển khai điện năng lượng mặt trời mái nhà với công suất 872mw, trong đó đối với vị trí trung áp có 926 vị trí, hạ áp là 3.002 vị trí với công suất 52,79mw. điện lực đã đồng ý đấu nối 3.469 vị trí với công suất 433mw và từ chối 241 dự án, do công suất của các trạm và đường dây quá tải…

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tay-ninh-nong-chuyen-dien-mat-troi-mai-nha-546585.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY