Khoa học hôm nay

Trái đất vốn dĩ không có nước, vậy nước trong bốn đại dương từ đâu mà có? Đọc xong bạn sẽ hiểu

Chúng ta đều biết rằng trái đất trông giống như một quả bóng nước ngoài không gian. Thật vậy, hầu hết 70% diện tích trái đất được bao phủ bởi nước.

Phần lớn nước trên trái đất tồn tại trong đại dương, vậy nước đến từ đâu?

Nhiều người nên biết rằng nước trên đất được chia thành rắn và lỏng, theo vị trí hiện tại, nó có thể được chia thành nước mặt và nước ngầm, chúng ta gọi là nước ngọt và nước mặn. Đối với con người chúng ta, về cơ bản tất cả đều dựa vào nước ngọt để duy trì sự sống. Con người chúng ta không thể uống trực tiếp được nước. Chúng ta cần phải lọc đi lọc lại với nhiều quy trình phức tạp trước khi có thể uống được. Do dân số tăng dần, nguồn nước sinh hoạt cũng rất thiếu.

trái đất, nước từ đâu, khám phá khoa học

Ảnh minh hoạ

Khi chúng ta nói về nguồn nước, chúng ta phải biết đến trái đất, trong thời kỳ đầu của trái đất, môi trường trong hệ mặt trời không ổn định, và nhiều thiên hà đang phát triển. Theo như chúng ta biết, trái đất sơ khai, giống như sao Hỏa, là một sự tồn tại của một hành tinh đá cằn cỗi không có một chút hơi thở của sự sống.

trái đất, nước từ đâu, khám phá khoa học

Nhiệt độ của những mảnh thiên thạch này bao quanh hệ mặt trời tương đối thấp, lại có một lượng nước khoáng nhất định, sau đó những mảnh thiên thạch này lệch khỏi quỹ đạo ban đầu va vào trái đất, do đó mang nước khoáng của trái đất từ ​​vũ trụ về sau nguội lạnh, ngày nay bốn đại dương lớn được hình thành có thể chúng ta đang uống nước từ các hành tinh vũ trụ xa xôi, đó cũng là ý nghĩa sự ra đời của sự sống trên trái đất!

trái đất, nước từ đâu, khám phá khoa học

Thế giới luôn thay đổi và nhiều người sẽ nghi ngờ liệu có một hành tinh nào khác ngoài trái đất của chúng ta cũng là con người, tuy nhiên chúng ta chưa tìm ra nó, nhưng chúng ta không thể khẳng định điều này, vì cho đến nay không có hành tinh nào khác ngoài trái đất được phát hiện là có hơi thở của sự sống, chính vì những thiên thạch không xác định này đã mang lại nước cho chúng ta và chúng ta có trái đất hiện tại.

- Video những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.


Theo Bảo vệ Công lý

Link bài gốc Lấy link

https://baove.congly.vn/trai-dat-von-di-khong-co-nuoc-vay-nuoc-trong-bon-dai-duong-tu-dau-ma-co-doc-xong-ban-se-hieu-266648.html

Theo Bảo vệ Công lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/trai-dat-von-di-khong-co-nuoc-vay-nuoc-trong-bon-dai-duong-tu-dau-ma-co-doc-xong-ban-se-hieu/20231103083949246)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY