Khoa học hôm nay

Sao biển có thể đi bộ với tốc độ 1m/phút. Vậy nó dùng bộ phận nào để di chuyển?

Sao biển là một loài sinh vật biển kỳ lạ, chúng không có mang và vảy như cá nhưng lại có thể tự do di chuyển và săn mồi dưới lòng đại dương. Dưới đáy sao biển có rất nhiều chân ống nhỏ, có thể duỗi ra uốn cong tùy ý, giúp sao biển bò tự do và bắt mồi.

Tốc độ di chuyển của sao biển thật đáng kinh ngạc, thậm chí một số sao biển có thể sử dụng 15.000 ống nhỏ để di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc là một mét mỗi phút.

Ảnh minh họa

Những chiếc chân ống nhỏ này không chỉ dùng để di chuyển mà còn giúp sao biển bắt mồi. Khi sao biển cần bắt con mồi, nó sẽ nhanh chóng mở rộng chân ống của mình và giữ chặt con mồi.

Chân ống của sao biển phục vụ các chức năng khác ngoài vận động và săn mồi. Ví dụ, một số sao biển có thể sử dụng chân ống để tách thành nhiều phần để hình thành sao biển mới. Phương pháp sinh sản phân chia này cho phép sao biển tồn tại và sinh sản trong môi trường khắc nghiệt.

Tóm lại, sao biển là một loại sinh vật biển kỳ diệu. Mặc dù chúng không có mang và vảy cá, nhưng chúng có cấu trúc và chức năng cơ thể độc đáo, có thể tồn tại và sinh sản trong đại dương.

Tuy nhiên, không nên để cho sao biển di chuyển nhiều trên đất liền. Chúng hô hấp bằng cách hấp thụ oxy từ trong nước, và sẽ nhanh chóng không thở được khi ra ngoài.

Theo TH&PL

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/sao-bien-co-the-di-bo-voi-toc-do-1mphut-vay-no-dung-bo-phan-nao-de-di-chuyen-vz61977.html

Theo TH&PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/sao-bien-co-the-di-bo-voi-toc-do-1m-phut-vay-no-dung-bo-phan-nao-de-di-chuyen/20240407035423061)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY