Khoa học hôm nay

Thủy quái cực hiếm và kỳ dị nhất đại dương lượn lờ trên mặt biển, hàng trăm nghìn người sục sôi khi biết danh tính

Đoạn video về sinh vật biển xinh đẹp cực hiếm khiến hàng nghìn người trên khắp thế giới choáng váng sau khi được lan truyền rộng rãi.

Đoạn clip dài cho thấy loài động vật "biển sâu" đầy màu sắc này lướt trên bề mặt đại dương giữa cầu cảng và một dãy thuyền kayak. Không rõ đoạn video được quay ở đâu, nhưng có thể thấy một nhóm nhân chứng nói tiếng Tây Ban Nha đang đi dọc theo sinh vật dài khi nó đến gần họ.

Hai người sau đó cúi xuống để nhìn kỹ hơn, khiến sinh vật lao ra khỏi bến tàu. "Đó là mực hay gì vậy?", một người đàn ông hỏi, người kia trả lời: "Thứ gì đó tương tự".

"Nó đang vội. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy thứ gì như vậy trước đây. Tôi nghĩ nó là họ nhà mực", người này tiếp tục.

Đoạn video đáng kinh ngạc về con bạch tuộc chăn bơi trên bề mặt đại dương đã được lan truyền rộng rãi. Nguồn: Facebook

Đoạn video về phát hiện "rùng rợn" nhưng "hay ho" này nhanh chóng lan truyền sau khi được đăng lên trang Facebook của một người dẫn chương trình vào ngày 1/1. Chỉ sau vài ngày, video đã thu hút hơn 500.000 lượt xem và được đăng lại trên các trang khác.

Trong khi một số cư dân mạng cho rằng sinh vật này là "cá mái chèo" hay "mực khổng lồ" thì một số người khác xác định nó là bạch tuộc chăn.

Giảng viên sinh vật học dưới nước, tiến sĩ benjamin mos nói với yahoo news australia rằng loài nhuyễn thể nhìn thấy trong clip dường như là một con bạch tuộc chăn. ông giải thích: "có 4 loài bạch tuộc chăn, tất cả đều hiếm khi xuất hiện trước mắt con người. điều này là do chúng có xu hướng sống ở vùng biển rộng và di chuyển nhiều nơi để tìm kiếm con mồi (thường là cá)".

Một số khán giả bày tỏ lo ngại về con bạch tuộc vì nó được quay bơi trên mặt nước vào ban ngày. tiến sĩ mos nói rằng đây là "hành vi không điển hình đối với hầu hết các động vật biển".

"So với những hình ảnh và video khác về bạch tuộc chăn mà tôi đã xem, lớp áo (phần 'đầu' hình củ hành) có vẻ quá lớn hoặc phồng lên. Điều này có thể giải thích tại sao con vật dường như bơi trên mặt nước vào ban ngày", ông nói.

Vào năm 2022, một con bạch tuộc chăn chỉ được phát hiện lần thứ tư ngoài khơi đảo Lady Elliot trên Rạn san hô Great Barrier. Ảnh: ABC/Jacinta Shackleton

Bạch tuộc cái có chiều dài khoảng 2m, trong khi đó con được chỉ dài 2,4cm, nhỏ hơn quả óc chó. Chúng được tìm thấy ở cả đại dương nhiệt đới và cận nhiệt đới, sống giữa các rạn san hô.

Vào năm 2022, một con bạch tuộc chăn - có khả năng miễn dịch với vết đốt chết người của sứa - được phát hiện lần thứ 4 ngoài khơi đảo lady elliot trên rạn san hô great barrier. nhà sinh vật học jacinta shackleton, người thực hiện khám phá này, nói với abc vào thời điểm đó: “tôi thực sự rất phấn khích và không thể ngừng la hét trong ống thở của mình”.

- Video: Cô gái trẻ bị cá to lớn như 'thủy quái' kéo lao xuống đầm. Nguồn: Tiktok/gala43395025.



Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/thuy-quai-cuc-hiem-va-ky-di-nhat-dai-duong-luon-lo-tren-mat-bien-hang-tram-nghin-nguoi-suc-soi-khi-biet-danh-tinh-a30824.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/-thuy-quai-cuc-hiem-va-ky-di-nhat-dai-duong-luon-lo-tren-mat-bien-hang-tram-nghin-nguoi-suc-soi-khi-biet-danh-tinh/20240206021952337)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY